Bé 11 tuổi bệnh lão hóa nhưng bị cấm đội tóc giả

01/11/2014 - 08:34

PNO - PNO - Mới đây, một giáo viên người Anh đã cấm cô học trò 11 tuổi không được đội tóc giả đến lớp vì không muốn học sinh khác tò mò hay đòi nhuộm tóc, dù bé bị lão hóa sớm.

 Giáo viên này nói muốn tạo môi trường học đường nghiêm túc và không chấp nhận những mái tóc nhuộm, dù là tóc giả. Thái độ của giáo viên này đã vấp phải sự phản đối gay gắt.

Be 11 tuoi benh lao hoa nhung bi cam doi toc gia

Chứng lão hóa làm cho Ashanti Elliott-Smith trông già hơn tuổi rất nhiều - Ảnh: Daily Mail

Mắc chứng bệnh lão hóa sớm, bé gái người Anh Ashanti Elliott-Smith (11 tuổi) phải chịu cảnh mỗi ngày cơ thể mình biến chuyển tồi tệ hơn. Da dẻ em nhăn nheo, tóc rụng gần hết. Thế nhưng, Ashanti vẫn yêu đời và lạc quan cùng bạn bè và người thân của mình.

Mới đây, các bạn của Ashanti đã tặng cho em một mái tóc giả màu rất “bắt mắt” để em tự tin hơn khi đến trường.

Chị Phoebe, mẹ của Ashanti đưa con đến trường và nhận được lời khen của thầy cô của trường. Tuy nhiên, khi chị quay về, cô giáo của Ashanti đã yêu cầu em tháo mái tóc giả xuống.

Mẹ của Ashanti cho biết, con gái mình đã rất sốc và cảm thấy bị tổn thương khi bị yêu cầu tháo mái tóc giả xuống. Em buồn và không muốn quay trở lại lớp học.

Chứng lão hóa sớm khiến Ashanti có tốc độ phát triển nhanh gấp 8 người bình thường. Các bác sĩ cho biết, nhiều khả năng em chỉ có thể sống được đến 15 tuổi.

Chị Phoebe nói: “Con bé không còn sống được bao lâu, vì sao họ không cảm thông và nghĩ đến những phút giây có thể làm con bé hạnh phúc?”.

Nhiều người bạn của Ashanti chia sẻ trên mạng xã hội và động viên cô bé. Trong đó, Kate Boyd nói: “Bạn ấy phải chịu đựng chứng lão hóa sớm. Bộ tóc giả giúp bạn ấy tự tin hơn, để bạn dễ hòa nhập với mọi người hơn. Tại sao phải cấm đoán?”.

THIÊN ANH

(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI