Bắt được cá hô “khủng” nặng gần 120 kg

07/04/2016 - 14:00

PNO - Một con cá hô “khủng” nặng gần 120 kg do ngư dân bắt được ở vùng biên giới Việt Nam – Campuchia mang đến TP.HCM tiêu thụ.

Sáng ngày 7/4, nhiều người dân ở khu vực quận 4 vô cùng thích thú khi thấy các thương lái vận chuyển một con cá hô có kích thước “khủng” về TP.HCM để tiêu thụ.

Theo chia sẻ của các thương lái, con cá hô “khủng” nói trên nặng gần 120 kg và dài khoảng 1,6 mét. Được biết, con cá hô này do ngư dân ở vùng biên giới Campuchia đánh lưới bắt được vào sáng cùng ngày. Sau đó, các thương lái đã mua lại con cá “khủng” và vận chuyển lên TP.HCM bán lại để kiếm lời.

Bat duoc ca ho “khung” nang gan 120 kg
Con cá hô "khủng" nặng gần 120 kg bắt được ở Campuchia mang về Việt Nam tiêu thụ

Được biết, trong sáng ngay chủ của một hệ thống nhà hàng ở quận 4 và quận 7 đã chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua lại con cá “khủng” này bán lại cho khách. Theo tiết lộ của chủ nhà hàng, hiện tại mỗi ký cá hô có giá khoảng 4 triệu đồng. Đây là món ăn được nhiều “đại gia” ở TP.HCM ưa thích.

Cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường thấy sống ở các sông Mê Kông, Chao Phraya, Mae Klong ở Đông Nam Á. Cá hô thường sinh sống ở những hố lớn cạnh bờ những dòng sông lớn, nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm.

Đây là loài cá di cư. Mỗi thời kỳ trong năm, chúng lại bơi đến một nơi khác mà chúng ưa thích để tìm thức ăn hay sinh sản. Chúng di chuyển không nhanh, nên thức ăn chính của chúng là các loài rong, hoa quả. Ở sông Mê Kông, người ta thường thấy giống cá này xuất hiện vào khoảng tháng 10.

Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ Cá chép, nhưng cá hô không có râu. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3 m, nặng khoảng 600 kg. Ở Việt Nam thỉnh thoảng đánh bắt được loại từ 100–200 kg.

Trước kia, các ngư dân đánh bắt ở Biển Hồ thường xuyên đánh bắt được loài cá này. Tuy nhiên, thời gian gần đây Biển Hồ đang trong tình trạng “khát nước” nên việc đánh bắt cá hô đang trở nên hiếm hoi.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI