Con gái ruột đánh mẹ gây phẫn nộ: ''Tôi chậm chạp, già quẫn, hay quên''

07/04/2016 - 09:07

PNO - Dù cho bà N. tự nhận lỗi về mình, thế nhưng, 2 con gái ở quê của bà đều cảm thấy bức xúc và xấu hổ trước hành động của em gái.

Bà Thái Thị N. (hơn 50 tuổi) bị con gái ruột ngược đãi xảy ra tại ấp Tân Hiệp, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Hiện tại bà N. đã được các con đưa về quê để sống. Chia sẻ với Phụ nữ TP.HCM, những người con còn lại của bà cho biết rất sốc và đau lòng vì chuyện xảy ra với mẹ mình.

Người mẹ... tự nhận lỗi là do mình

Anh Cao Văn S. (con rể đầu của cụ N.) cho biết trước khi vào Bình Dương sống với cô Nhật, mẹ sống một mình ở quê. Bà Nhật mới vào sống với cô Nhật được 2 năm. Sau khi nghe chuyện mẹ vợ bị đánh, anh vào đón mẹ vợ từ Bình Dương về. Hiện tại bà đang sống ở nhà anh, tinh thần bà đã ổn định hơn rồi.

Con gai ruot danh me gay phan no: ''Toi cham chap, gia quan, hay quen''
Hình ảnh được cắt ra từ clip con ruột đánh mẹ thậm tệ.

Biết sự việc xảy ra với bà N., và biết bà N. đã về lại quê hương sau 2 năm xa cách, nhiều đông hàng xóm láng giềng, họ hàng sang thăm hỏi thăm sức khỏe bà. Người ta hỏi bà về cô con gái nghịch tử tại sao lại đánh bà. Thế nhưng, bà lại cười trừ nói lại:

"Mẹ con cãi nhau, chuyện cũng do tôi nữa, không hẳn là do mình nó. Tôi chậm chạp, già quẫn hay quên, làm mãi không xong,... nên đi làm về mệt, nó nóng tính nó mắng. Lại đang bụng mang dạ chửa, nó cầm cái chổi nó đánh nhẹ thôi.", anh S. thuật lại lời của mẹ nói với hàng xóm che chở cho con gái mình.

Theo anh S. bà cũng không trách móc gì và rất thấu hiểu cho con gái thứ hai của mình về chuyện này. Hiện tại, bà N. về quê đã vui hơn rất nhiều, có con có cháu xum vầy xung quanh và bà cũng quên chuyện cũ.

Chị em tôi vừa bức xúc, vừa xấu hổ...

Nói thêm về cô Nhật - em gái vợ mình, anh Cao Văn S. (con rể đầu bà N.) chưa hết sốc.

"Tôi vào đón bà và cũng có trao đổi với dì Nhật. Dì bức xúc bảo tại do bà nhiều quá. Nó vẫn lo cho bà chu tất tiền về máy bay, rồi tiền ăn ở ngoài này của bà. Nó còn dặn bà về ở rể thì ăn ở cho sạch sẽ... không mất lòng", anh S. buồn kể lại.

Anh S. vào đón bà chứng kiến thì nghe cô Nhật giải thích lý do biện hộ cho mình. "Bà ở nhà mình bí bách, bà hay ra ngoài đường, già yếu sợ xe đụng, nhưng bà lại cứ thích ra, nó đi làm về mệt nên nó bực nên nó có hành động như thế", anh S. kể lại.

Nghe câu chuyện xảy ra với mẹ của mình, chị Cao Thị Th. (con gái út bà N.) đang chăm con nhỏ xót xa "Bà vất vả lắm, sau về đây với gia đình cũng bình thường lại rồi".

Bày tỏ sự bức xúc với hành động đánh mẹ của chị gái ruột, chị Th. cho biết vừa trách chị: "Dù mẹ có thế nào đi nữa thì việc chị đánh mẹ là chị sai hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chị mãi mang cái tội đánh mẹ. Biết là chị sai thật nhiều rồi, nhưng giờ phải làm sao. Nói nhau thì xấu hổ cả chị cả em. Chuyện cũng đã rồi, chúng tôi cũng đã trách móc chị, chị cũng đã ăn năn hối cải. Phải bỏ qua cho nhau thôi chứ làm sao được".

Còn chị gái cả của Nhật, chị Cao Thị M. buồn rầu cho biết  gia đình cảm ơn chủ trương của pháp luật, nguyện vọng của gia đình mong chuyện này mau qua đi vì quá xấu hổ:

"Thôi chuyện cũng đã xong rồi, mong mọi người dẹp đi. Chúng tôi thấy xấu hổ lắm, chỉ muốn chị em nhắc nhở lẫn nhau sửa chữa", chị M. nói.

Các con bà N. cho biết, sau lần này, gia đình chị em sẽ chăm sóc mẹ cẩn thận hơn. "Nếu bà có nguyện vọng sống một mình, anh chị em tôi cũng sẽ chiều ý bà để bà thấy thoải mái. Hàng ngày mang cơm cho bà", anh S. nói.

Hoàng Dương


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI