Kẻ bắt cóc sát hại bé trai 11 tuổi trước khi đòi tiền chuộc

07/04/2016 - 10:34

PNO - Vũ đã dùng vũ lực kéo bé N. vào rừng dương ven đường rồi dùng dây đai của bộ võ phục bé đang mặc, thắt cổ bé trai đến chết.

Sáng 7/4, nguồn tin từ Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an phía Nam cho biết đã phối hợp Công an tỉnh Bình Thuận bắt nghi phạm Nguyễn Thanh Vũ (23 tuổi, ngụ Bình Thuận) để điều tra việc bắt cóc bé trai 11 tuổi đòi tiền chuộc sau đó sát hại để phi tang. Cơ quan điều tra tình nghi còn người liên quan đến vụ việc.

Ke bat coc sat hai be trai 11 tuoi truoc khi doi tien chuoc
Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh: VNE

Trước đó, sự việc xảy ra vào chiều 4/4, bé trai đi học võ ở gần nhà ở thị trấn Liên Hương (huyện Tuy Phong) nhưng đến tối vẫn chưa về. Tại trường học, bé được cho là đã ra cổng để về nhà ngay sau khi hết giờ.

Đêm hôm xảy ra sự việc, cha của cậu bé là anh Phan Khắc Dũng (46 tuổi) nhận được tin nhắn từ số máy lạ, thông báo đã bắt cóc con anh, đe dọa sẻ giết bé nếu báo công an. Người này yêu cầu phải đưa 200 triệu đồng mới trả lại bé. Người này yêu cầu phải đưa trước 60 triệu tại một quán ăn trong hẻm ở thị trấn, hứa và sẽ thả con tin ở gần đó.

Ngay trong đêm, anh Dũng đã đến địa điểm nộp tiền. Theo đúng thỏa thuận anh bỏ lại tiền rồi đến nơi chờ nhận con nhưng không thấy.

Rạng sáng 5/4, anh Dũng lại nhận được tin nhắn yêu cầu đưa thêm 160 triệu đồng. Địa điểm giao nhận lần này là một khách sạn tại TP Phan Thiết (Bình Thuận). Tuy nhiên, khi anh đến thì không gặp ai, gọi điện vào số điện thoại thì không liên lạc được.

Theo nguồn tin từ Vietnamnet, lời khai ban đầu của Vũ tại cơ quan công an, do biết bé Nghi thường đi học võ buổi tối nên chiều ngày 4/4 Vũ đến đón bé Nghi nói gia đình nhờ chở về nhà. Tuy nhiên Vũ không chở bé theo hướng về nhà mà chuyển hướng đi về xã Bình Thạnh. Bé Nghi đã phản ứng và la khóc...

Khi đến khu vực Đồi Dương vắng vẻ, Vũ đã dùng vũ lực kéo bé N. vào rừng dương ven đường rồi dùng dây đai của bộ võ phục bé đang mặc, thắt cổ bé trai tội nghiệp đến chết, Vũ lấp đất vùi xác bé, rồi lên xe về nhà.

Ke bat coc sat hai be trai 11 tuoi truoc khi doi tien chuoc
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Vietnamnet

Sau đó, đến khoảng 22h đối tượng mới dùng sim rác nhắn tin cho anh Dũng đòi 200 triệu đồng tiền chuộc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ công an Bình Thuận đã đưa Vũ vào diện theo dõi. Đến trưa ngày 5/4 đã tiến hành bắt Vũ. Đến chiều ngày 5/4 Vũ đã khai nhận là hung thủ giết chết bé trai và đưa công an đến hiện trường nơi hắn chôn xác nạn nhân.

Hiện cơ quan công an Bình Thuận tiếp tục lấy lời khai những người có liên quan, trưng cầu giám định pháp y để điều tra làm rõ vụ việc.

Nam Nhân (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI