Bão Nari đổ bộ vào Philippines, 8 người chết

12/10/2013 - 12:14

PNO - PNO – Nhà chức trách Philippines cho biết bão Nari đổ bộ vào phía Bắc nước này rạng sáng 12/10 đã nhổ bật nhiều cây lớn, bẻ gãy các cột điện cao thế, gây mất điện trên diện rộng. Bão khiến 8 người thiệt mạng và hai triệu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bao Nari do bo vao Philippines, 8 nguoi chet

Bão Nari ở miền Bắc Philippines - Ảnh: AP

Bao Nari do bo vao Philippines, 8 nguoi chet

Thành phố Makati, phía Đông Manila, khi bão Nari đang đổ vào miền Bắc nước này - Ảnh: AP

Đến nay, số người thiệt mạng do bão Nari ở Philippines là 8 người, trong đó có một người đàn ông ngủ trong một chiếc thuyền đánh cá nhỏ neo đậu trên bờ biển phía Đông, ông Nigel Lontoc, phó giám đốc dân phòng địa phương cho biết.

"Gió bão giật đổ nhiều cây cối, làm ách tắc nhiều đường cao tốc chính”, ông Lontoc nói với AFP qua điện thoại. Ông cũng cho biết nhiều nhà dân bị tốc mái, nhưng số liệu thống kê chưa được báo cáo.

Cơ quan khí tượng nhà nước cho biết, bão Nari cắt ngang qua khu vực nông nghiệp tại trung tâm đảo chính Luzon của Philippines trước rạng đông thứ Bảy và hướng về phía Biển Đông với sức gió cao nhất đến 120km/h.

Bao Nari do bo vao Philippines, 8 nguoi chet

Mội năm Philippines phải hứng chịu 20 cơn bão - Ảnh: AFP

Bão gây mất điện trên diện rộng ở tỉnh Aurora trên bờ Đông Philippines và khoảng một nửa các tỉnh Tarlac và Zambales. Các khu vực mất điện có tổng dân số khoảng 2 triệu người, theo số liệu dân số chính thức.

Khoảng 3.000 người đã chuyển đến các điểm trú ẩn do chính phủ thành lập trước khi bão đổ bộ sau khi có cảnh báo lũ lụt và lở đất, ông Lontoc nói. Ông cho biết các đội công nhân bảo trì đường sá và lưới điện đang tích cực dọn dẹp những con đường đầy cây đổ, nhưng nhà chức trách cho biết phải mất vài ngày để khôi phục lưới điện trong tỉnh Aurora.

Philippines mỗi năm phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão trong thời gian từ tháng Sáu đến tháng Mười.

THANH HIỀN (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi