Báo chí nước ngoài nói gì về chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam?

01/02/2022 - 22:39

PNO - Truyền thông Hàn Quốc dành nhiều lời ngợi khen cho chiến thắng đầu tiên của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Trung Quốc trong trận đấu thứ 8, vòng loại thứ 3 Worl Cup 2022.

Tờ Chosun cho biết đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo đã đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-1, tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, diễn ra tối ngày 1/2 trên Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Với chiến thắng này, truyền thông Hàn Quốc cũng dành nhiều lời khen cho đội tuyển Việt Nam khi chính thức trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất tại Đông Nam Á ở vòng loại cuối của một kỳ World Cup. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có 3 điểm ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và vượt qua Thái Lan – đội chỉ có được 2 điểm sau 2 trận hòa ở vòng loại World Cup 2018.

các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mới được tận hưởng cảm giác chiến thắng tại Vòng loại World Cup thứ 3 - Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc tại vòng loại World Cup thứ 3 - Ảnh: VFF

“Đó không phải là một thử thách dễ dàng với đội tuyển Việt Nam khi họ đã để thua nhiều trận trước đó, nhưng đội bóng không bị mất tinh thần thi đấu” – tờ Chosun chỉ rõ áp lực của thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu gặp Trung Quốc.

Nhận xét về trận đấu, tờ Chosun cho biết hàng thủ đội tuyển Việt Nam rất chắc chắn, mặc dù Trung Quốc đã cố gắng điều chỉnh thế trận sau 2 bàn thua vào hiệp 1 được ghi bởi tiền vệ Hồ Tấn Tài (phút thứ 9) và tiền đạo Tiến Linh (phút thứ 16), đồng thời không quên chúc mừng chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Park.

Trong khi đó, báo chí Trung Quốc không giấu được sự thất vọng và chỉ trích thầy trò HLV Li Xiaopeng.

“Màn trình diễn của đội tuyển bóng đá quốc gia trong trấn đấu với đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ quá thất vọng. Đội tuyển Việt Nam dễ dàng xé toạc hàng thủ của đội chúng ta” – tờ Sina cho biết.

Trong khi đó, tờ Sohu giật dòng tít nặng nề hơn: “Mùng 1 Tết Nguyên đán kinh hoàng của đội tuyển quốc gia. Chúng ta thua 2 bàn chỉ trong 8 phút. Nhiều cầu thủ đi bộ khi phòng ngự”.

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI