Tuyển Việt Nam 3-1 Trung Quốc: Món quà lì xì năm mới không thể tuyệt vời hơn

01/02/2022 - 21:17

PNO - Trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước các cầu thủ Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán là món quà không thể tuyệt vời hơn với người hâm mộ cả nước.

Đội tuyển Việt Nam ra sân trong trận đấu thứ 8, vòng loại thứ 3 Worl Cup 2022 trong trang phục đỏ truyền thống, trong khi các cầu thủ Trung Quốc mang trang phục trắng.

Trước các cầu thủ Trung Quốc, HLV Park Hang-seo với khá nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu gặp Australia cách đây ít ngày. Nguyên Mạnh trở lại trấn giữ khung thành, 3 trung vệ là Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng và Thành Chung, hàng tiền vệ có Hùng Dũng đá cặp với Hoàng Đức, bên phía cánh phải là Hồ Tấn Tài, phía đối diện là Hồng Duy. Đá cao nhất trên hàng công là Tiến Linh, hộ công cho tiền đạo số 22 là Tuấn Hải và Quang Hải.

Tấn Tài rất có duyên phát lưới tuyển Trung Quốc - Ảnh: VFF
Tấn Tài rất có duyên phát lưới tuyển Trung Quốc - Ảnh: VFF

Hiệp 1 đội tuyển Việt Nam không cầm bóng nhiều, nhưng chơi chắc chắn, hiệu quả. Phần lớn thời gian bóng trong chân các cầu thủ Trung Quốc. Tuy nhiên, khi các cầu thủ áo trắng chưa kịp tạo ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Nguyên Mạnh thì các cầu thủ Việt Nam có những đợt phản công vô cùng nguy hiểm. Đáng nói là tình hiệu quả trong các tình huống phản công này.

Không phải đợi quá lâu, ngay phút thứ 9, từ tình huống tấn công bên cánh trái. Hùng Dũng tạt bóng vào cho Tấn Tài đánh đầu tung lưới đội tuyển Trung Quốc.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn hơn. Cũng với lối đá hiệu quả, phút 16 tình huống tấn công biên phải. Tuấn Hải thả bóng nhẹ cho Hùng Dũng ở sát biên ngang, tiền vệ số 8 tuyển Việt Nam đưa bóng ra vừa tầm để Tiến Linh băng vào ghi bàn cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho các “chiến binh sao vàng”.

Phải đợi đến trận đấu thứ 8, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mới được tận hưởng cảm giác chiến thắng tại Vòng loại World Cup thứ 3
Phải đợi đến trận đấu thứ 8, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mới được tận hưởng cảm giác chiến thắng tại Vòng loại World Cup thứ 3 - Ảnh: VFF

Đây đã là lần thứ 3 cặp đôi Tấn Tài – Tiến Linh cùng lập công trước các cầu thủ Trung Quốc ở cả cấp đội U23 lẫn đội tuyển quốc gia.

Đầu hiệp 2, HLV Li Xiangpeng bên phía Trung Quốc thực hiện hai sự thay đổi người, Zhang Yuning và Wei Shihao vào sân thay A Lan và Luo Guofu. Chắc hẳn, người hâm mộ đội tuyển Việt Nam vẫn nhớ rất rõ tiền vệ Zhang Yuning bởi đây là cầu thủ gần như nguy hiểm nhất bên phía đội tuyển Trung Quốc trong trận đấu lượt đi. Bên phía tuyển Việt Nam, Trần Đình Trọng được rút ra nghỉ, người vào thay cho anh là Bùi Hoàng Việt Anh.

Các cầu thủ Trung Quốc tiếp tục lối đá kiểm soát bóng và gây sức ép lên đội tuyển Việt Nam. Sự có mặt của Zhang Yuning đã tạo ra những nét mới trong các tình huống tấn công của đội tuyển Trung Quốc. Cầu thủ này cũng đã dứt điểm tung lưới Nguyên Mạnh (phút 49), tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do cầu thủ này đã việt vị trước đó.

Các cầu thủ Việt Nam có nhiều thời điểm nhường hoàn toàn thế trận cho các cầu thủ Trung Quốc. Và phút 76, từ tình huống phản công bất ngờ, Phan Văn Đức (cầu thủ vào thay cho Tiến Linh), có bóng và ở một cự ly rất xa, số 20 của đội tuyển Việt Nam dứt điểm căng, bóng đi xoáy hạ gục thủ thành Yan Junling của Trung Quốc. Bàn thắng xứng đáng được coi là một siêu phẩm với Phan Văn Đức.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Trung Quốc vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn thắng vào lưới các cầu thủ Việt Nam, tuy nhiên trước hàng phòng ngự áo đỏ chắc chắn. Thủ thành Nguyên Mạnh cũng có một trận đấu xuất sắc, chỉ tiếc anh phải rời sân, nhường vị trí cho Bùi Tấn Trường từ phút 84 do chấn thương.

Tưởng rằng, trận đấu sẽ an bài với tỉ số 3-0, thì ở những giây cuối cùng, các cầu thủ Trung Quốc bất ngờ có được bàn thắng, người lập công cho đội tuyển Trung Quốc là Xu Xin.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 cho đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ ghi bàn trong trận đấu này là Tấn Tài, Tiến Linh, Văn Đức, tuy nhiên trong trận đấu này, dấu ấn Hùng Dũng, Tuấn Hải và Hoàng Đức quá đậm nét. Đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng, dù mới trở lại đội tuyển quốc gia ở trận đấu thứ 2, nhưng tiền vệ này chơi cực kỳ xuất sắc, anh chính là người kiến tạo cho Tấn Tài và Tiến Linh ghi bàn.

Khách quan đánh giá, các cầu thủ Trung Quốc dưới thời tân HLV chơi không hay như dưới thời HLV Li Tie.

Chiến thắng trước các cầu thủ Trung Quốc, các cầu thủ Việt Nam vẫn không cải thiện được vị trí cuối bảng và không còn cơ hội đi tiếp dù còn 2 vòng đấu. Tuy nhiên, đã có rất nhiều điểm sáng trong lối chơi của các chiến binh sao vàng. Nhất là các tình huống chuyển trạng thái tấn công nhanh, mạnh và dứt khoát.

Thư Hùng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI