Báo Anh ngưỡng mộ “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 12

02/03/2021 - 13:16

PNO - Tờ Independent không tiếc lời ca ngợi anh Nguyễn Ngọc Mạnh là anh hùng, sau khi cứu bé gái 2 tuổi rơi từ ban công một tòa nhà cao tầng ở Hà Nội.

Trong ngày 1/3 (giờ địa phương), báo Anh đã đăng tải câu chuyện cứu người dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tán thưởng của công chúng.

Dưới bài báo, rất nhiều bình luận ca ngợi hành động của anh Mạnh: “Làm tốt lắm, bạn đã làm được một sự kỳ diệu” hay “Xin chúc mừng anh Mạnh và cháu bé nhờ phản ứng kịp thời của anh”…

Báo Anh ngưỡng mộ hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 12
Báo Anh ngưỡng mộ hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 12

Tờ Independent của Anh mô tả cụ thể hành động cứu cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, nhân viên vận chuyển ở Hà Nội. Theo đó, anh đã nhìn thấy một bé gái 2 tuổi treo lơ lửng trên ban công chung cư cao tầng, sau khi nghe tiếng la hét của người dân vào chiều Chủ nhật, 28/2.

“Tôi đang ngồi trong xe chờ giao đồ cho khách hàng ở tòa nhà đối diện thì nghe thấy tiếng khóc của một em bé, chỉ nghĩ cháu bị mẹ la mắng. Tuy nhiên, tôi đã nghe thấy tiếng ai đó kêu cứu, ngay lập tức tôi nhìn ra khỏi xe và thấy một bé gái đang trèo ra ngoài ban công” - anh Mạnh chia sẻ.

Sau khi định hình rõ mọi chuyện, “người hùng” đã lao ra khỏi xe và tìm mọi cách để leo vào mái nhà gần đó. "Tôi trèo lên mái ngói cao 2m để tìm kiếm vị trí thích hợp để đỡ cháu bé" - anh Mạnh chia sẻ.

Báo Anh nói thêm mặc dù anh Mạnh đã xác định vị trí để đỡ lấy bé gái nhưng anh cho biết việc cứu được cô bé là tình cờ và may mắn.

Đến giờ anh Mạnh vẫn không thể hiểu được bằng cách nào anh có thể trèo lên mái tôn chỉ trong vòng một phút và cứu được cháu bé. Anh tâm sự sau khi bế đứa trẻ thì phát hiện miệng bé chảy máu nên đã lập tức đưa cháu đến bệnh viện gần nhất. Rất may cháu bé chỉ bị gãy tay chân, trong khi anh Mạnh bị bong gân.

Báo Anh cũng trích dẫn, hành động dũng cảm của anh Mạnh sau một đêm đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội: "Anh ấy nói rằng điện thoại rung liên tục và tài khoản mạng xã hội đột nhiên có hàng ngàn người theo dõi”.

Mặc dù nhiều cư dân mạng gọi anh Mạnh là anh hùng nhưng bản thân anh tâm sự không thích biệt danh này, vì tin rằng bất cứ ai cũng sẽ làm như vậy trong hoàn cảnh đó.

"Tôi không xem mình là anh hùng. Tôi chỉ muốn làm điều tốt" - anh Mạnh nói.

Chung Thu Hương (theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI