Bánh xèo, phở, gỏi cuốn và cà phê Việt Nam sẽ tiếp cận với hàng trăm ngàn người tại Nhật

17/08/2023 - 17:21

PNO - Lễ hội Việt Nam - Xin chào! Saitama diễn ra vào đầu tháng 9 tới tại Nhật Bản sẽ là cơ hội để quảng bá văn hóa, ẩm thực của Việt Nam.

Tiếp nối chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội Việt Nam - Xin chào! Saitama với chủ đề Tết Trung thu sẽ diễn ra từ ngày 1-3/9 tại quảng trường Keyaki Hiroba - Saitama - Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên 1 lễ hội Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Saitama - địa phương tập trung hơn 40.000 người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập. Lễ hội hứa hẹn mang đến không gian tết Trung thu Việt Nam đúng nghĩa, mang không khí đoàn viên, ấm áp đến với những người con xa xứ, những gia đình Việt Nam ghé thăm lễ hội.

Nhiều hoạt động trong lễ hội Việt Nam- Xin chào! Saitama, nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam.
Nhiều hoạt động trong lễ hội Việt Nam - Xin chào! Saitama, nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Lễ hội tái hiện không gian tết Trung thu với đèn ông sao, múa lân, hương vị của bánh Trung thu… sẽ có hơn 60 gian hàng với các món ăn đậm chất Việt như phở, bánh mì, bún, gỏi cuốn, bánh xèo, cà phê… Bên cạnh đó là những hoạt động như đá cầu, thi đấu võ thuật, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc như hát Chầu văn lần đầu tiên xuất hiện tại Lễ hội Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Trong khuôn khổ sự kiện, sẽ diễn ra cuộc thi Xin chào! Talent là sân chơi để các bạn trẻ Việt Nam thể hiện tài năng nghệ thuật vừa có thể giới thiệu hình ảnh năng động sáng tạo của tuổi trẻ Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, 2 sân khấu âm nhạc diễn ra vào 2-3/9 với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Quang Dũng, Ngô Kiến Huy, Sunni Hạ Linh, Phúc Bồ (nghệ sĩ trực thuộc Xin Chào Artist Agency) và ban nhạc trẻ hoạt động tại Nhật Bản KURROCK (nhóm nhạc trực thuộc Xin Chào Artist Agency)…  sẽ là điểm nhấn của lễ hội, truyền tải thông điệp kết nối trẻ trung, thể hiện giao lưu giữa 2 nền văn hóa.

Lễ hội Việt Nam - Xin chào! Saitama là hoạt động nối tiếp chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023), được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, chính quyền tỉnh Saitama và một số hiệp hội, doanh nghiệp 2 nước nhằm duy trì, tăng cường tình hữu nghị và hợp tác 2 nước Việt - Nhật.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI