Việt Nam là thị trường du lịch lớn thứ 4 của Nhật Bản

13/07/2023 - 16:42

PNO - Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Nhật Bản. Hiện, các địa phương của hai nước đang tăng cường xúc tiến du lịch.

Ngày 13/7, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo xúc tiến du lịch Nhật Bản. Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Theeo thống kê từ Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), năm 2022 có khoảng 284.000 lượt du khách Việt Nam đến Nhật Bản, đứng thứ 4 trong số các thị trường trọng điểm.

Đáng chú ý, từ tháng 1/2023 đến tháng 5/2023, số lượng khách từ Việt Nam đến Nhật Bản đạt 262.100 người, tăng 20,3% so với năm 2019, trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong tất cả các thị trường.

“Bằng nhiều kế hoạch, chúng tôi đặt mục tiêu năm 2023, du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 500.000 lượt, vượt mức năm 2019” - cơ quan này cho biết.

Ông Yakabe Yoshinori - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng - cũng thông tin: “Những năm gần đây, lượng người Việt Nam đi Nhật có xu hướng tăng. Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng đã xúc tiến để có thể cấp visa cho những người sinh sống tại khu vực miền Trung”.

Theo ông Yakabe Yoshinori, gần đây số lượng khách nước ngoài đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto… tăng khá mạnh, các khách sạn tại đây luôn trong tình trạng hoạt động gần hết công suất. Do đó, chính quyền các địa phương mong muốn sẽ có nhiều khách du lịch và nguồn nhân lực làm việc trong ngành du lịch đến Nhật Bản.

Du khách tham quan chiêm ngưỡng không gian ánh sáng nghệ thuật kỷ niệm 50 năm tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tại bờ tây sông Hàn (Đà Nẵng).
Du khách tham quan không gian ánh sáng nghệ thuật kỷ niệm 50 năm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại bờ tây sông Hàn (Đà Nẵng)

Tại hội thảo, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - chia sẻ, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Nhật Bản nói chung, cũng như các doanh nghiệp nói riêng đã và đang được tăng cường, phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Trong đó, Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch TP Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định.

Ông Nguyễn Xuân Bình đề xuất Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục phối hợp, liên kết trao đổi thông tin, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội, sự kiện; tổ chức các hoạt động xúc tiến khảo sát thị trường và trao đổi nguồn khách giữa các điểm đến nhằm kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

Trong ngày 13 và 14/7, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra các hội thảo xúc tiến du lịch Nhật Bản cũng như hội thảo kết nối hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Bên lề các hội thảo, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và các địa phương Nhật Bản sẽ tổ chức các hoạt động như: triển lãm tranh thiếu nhi của các thành phố có quan hệ hợp tác; chương trình giao lưu văn nghệ nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản; khai trương 80 gian hàng văn hóa, thông tin, ẩm thực, sản phẩm Việt - Nhật…

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI