Bangladesh tiếp tục đóng cửa trường học do nắng nóng

30/04/2024 - 06:19

PNO - Ngày 29/4, tòa án Bangladesh đã ra lệnh đóng cửa các trường học trên toàn quốc do đợt nắng nóng đang diễn ra, chỉ một ngày sau khi chính phủ đưa hàng triệu trẻ em trở lại lớp học.

Nắng nóng khiến nhiều người kiệt sức ở Bangladesh - Ảnh: AFP
Nắng nóng ở Bangladesh khiến nhiều người kiệt sức - Ảnh: AFP

Phó bộ trưởng Tư pháp Sheikh Saifuzzaman nói với AFP: 2 thẩm phán của tòa án tối cao đã thông qua lệnh đóng cửa tất cả các trường tiểu học, trung học... trên toàn quốc do nắng nóng.

Ông Saifuzzaman nói tòa án đã thông qua lệnh này, sau khi các luật sư cho biết một số giáo viên đã tử vong trong đợt nắng nóng, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Theo sắc lệnh mới nhất, các trường học tiếp tục đóng cửa cho đến ngày 5/5.

Nghiên cứu khoa học sâu rộng đã chỉ ra rằng biến đổi khí hậu đang khiến các đợt nắng nóng kéo dài hơn, thường xuyên và dữ dội hơn. Nhiệt độ trung bình ở thủ đô Dhaka trong tuần qua đã cao hơn 4 hoặc 5 độ C, so với mức trung bình 30 năm trước trong cùng thời điểm.

Chính phủ cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng do nắng nóng cực độ kể từ đầu tháng Tư. Nhiệt độ tối đa ở thủ đô được dự báo sẽ duy trì trên 40 độ C cho đến ngày 2/5.

Trước đó, chính phủ Bangladesh đã áp dụng lệnh đóng cửa trường học trong 1 tuần, bắt đầu từ ngày 21/4 khi đợt nắng nóng kéo dài, nhưng đã dỡ bỏ lệnh vào cuối tuần.

Các lớp học ở Dhaka đã bắt đầu trở lại vào ngày 28/4 trong sự lo lắng của phụ huynh. Ở Bangladesh, lịch học và làm việc trong tuần, thường từ Chủ nhật đến thứ Năm.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi