Bằng đôi mắt ngôn tình

06/06/2016 - 09:50

PNO - Ngôn tình có lỗi gì đâu. Chẳng qua là vì trong cuống cuồng đời sống, người ta đã thản nhiên quên đi những nhẹ nhàng đủ khiến khơi lên một cảm xúc...

Mấy năm trở lại đây, cùng với sự lan truyền của dòng văn học “sến sẩm” nhập khẩu từ Trung Quốc, phim ảnh Hàn Quốc, người ta bắt ầu nói nhiều đến hai chữ “ngôn tình”. Tất tần tật đều quy vào ngôn tình, một câu nói, một hình ảnh, một hành động...

Họ nhắc đến ngôn tình nhiều đến mức trên mạng xã hội có một nhóm chuyên tấn công vào những tài khoản facebook có nội dung ngôn tình, fanpage ngôn tình.

Thật ra, ngôn tình là gì? Hiểu đơn thuần, là những biểu hiện tình cảm.

1.Dòng văn học ngôn tình là dòng văn học đang bị kỳ thị trong ánh nhìn của những cá nhân tự nhận mình là tri thức, kiểu như năm xưa thiếu nữ thẹn thùng đọc Khái Hưng hay lén lút giấu giếm quyển sách của Quỳnh Dao vậy.

Ngôn tình có lỗi gì đâu. Chẳng qua là vì trong cuống cuồng đời sống, người ta đã thản nhiên quên đi những nhẹ nhàng đủ khiến khơi lên một cảm xúc bùi ngùi, xao xuyến.

Bang doi mat ngon tinh

Năm xưa mới yêu, chàng đón đưa nàng khắp chốn. Đoạn đường nhà nàng thường kẹt xe, chàng tranh thủ tinh sương thức dậy, chạy một mạch đến đứng trước hẻm nhà nàng. Mặt trời nhu nhú ánh vàng sau mây, nàng tươi tắn tự tin xuất hiện vì biết chắc chàng đã đợi sẵn. Lại càng tự tin hơn vì biết quãng đường đầy khói bụi ấy chàng sẽ nhanh nhảu vượt qua.

Chàng mặc áo cụt tay, trời nắng lên, nàng sẽ cảm thấy xót xa mà che chắn cho chàng theo cách mà nàng chọn. Nàng áp hai cánh tay đã được khoác áo chống nắng lên tay chàng.

Ấy là ngôn tình, ấy là lúc họ chưa quen hơi, ấy là khi vừa mới khởi thuỷ một đắm say

2. Nàng và chàng thành chồng thành vợ, nàng có thai. Những tuần đầu nàng vật vã với cơn nghén, chàng rưng rưng nức nở, vừa xoa lưng cho nàng an ủi, vừa len lén lau đôi mắt đỏ hoe.

Nửa khuya, nàng thèm ăn khoai lang nướng. Chàng lục lội khắp phố tìm cho nàng, may mắn mua được mang về. Đến nhà, nàng hết thèm khoai lang chuyển sang đòi ăn chân gà hấp. Chàng lại dắt xe tìm mua. Chàng vừa bóp chân cho nàng vừa nói chuyện với con đang tượng hình trong bụng nàng. Chàng giành phần đi chợ vì sợ nàng mệt nhọc. Chàng rửa chén, chàng lau bếp. Chàng ướp thịt, bắt chảo, bật gas theo hướng dẫn của nàng. Chàng xới cơm và nhìn nàng rón rén ăn đầy ấm áp.

Nàng sinh con trong bệnh viện, chàng khóa điện thoại để chú tâm chăm vợ, mặc việc gấp, sếp réo. Chàng thay tã cho con, chàng pha sữa cho nàng, chàng vụng về ẵm con, chàng nói với nàng nghìn lời cảm ơn âu yếm. Tất nhiên, không thể thiếu câu anh yêu em.

Ấy là ngôn tình, ấy là đỉnh điểm của ngôn tình.

Đáng tiếc là, năm tháng nhớ thương, năm tháng kiêu hãnh trôi qua, chàng ngủ vùi khi nàng băng trên con đường kẹt xe một mình. Chàng nhậu say mèm khi nàng dạy con học. Chàng nằm khểnh xem ti vi khi nàng nấu ăn. Chàng nhấm nhẳng khi nàng nhắc về những thân ái cũ mà họ đã cùng nhau trải qua.

Ấy đã không còn là ngôn tình, ấy đã là chai sạn bởi sự ù lì của tư duy. Nàng len lén nhìn xem hạnh phúc của những người mới yêu, nàng thán phục những câu nói nhặt nhạnh trên mạng, nàng trầm trồ về một cái ôm nhẹ từ phía sau, nàng ngây ngất với một đoạn phim tình cảm êm như chiều chớm gió nhẹ.

Nàng mơ về những ngày tháng ăm ắp ngôn tình mà nàng đã trải qua, thứ mà có lẽ nàng chẳng bao giờ có lại được nữa với người đàn ông của nàng.

Ngôn tình mất đi, là do chính mình mà thôi!

3.Ngôn tình có thực tế không, rõ ràng ngôn tình vừa thực tế vừa không. Có điều, mai mỉa ngôn tình cũng vô lý tựa như gắt nhau “Bớt mơ mộng lại, hãy nghĩ đến món ăn cho chiều nay”.

Bang doi mat ngon tinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI