Ban tổ chức Olympic Tokyo xin lỗi các tình nguyện viên vì nhận xét phân biệt giới tính

07/02/2021 - 06:59

PNO - Các nhà tổ chức Olympic Tokyo đã bắt đầu gửi email cho các tình nguyện viên vào ngày 6/2, để xin lỗi và tìm kiếm sự hợp tác tiếp tục của họ sau những nhận xét phụ nữ “lắm lời, thích cạnh tranh” của Trưởng ban tổ chức, cựu Thủ tướng Yoshiro Mori.

Theo Japan Today, nội dung của các email bày tỏ "lời xin lỗi sâu sắc nhất" của ủy ban, nhấn mạnh tầm nhìn của Thế vận hội về "sự đa dạng và hài hòa", sau khi ông Yoshiro Mori phàn nàn rằng việc thêm nhiều nữ giám đốc Ủy ban Olympic Nhật Bản sẽ làm chậm các cuộc họp hội đồng vì phụ nữ thường nói quá lâu.

Yoshiro Mori, chủ tịch ủy ban tổ chức Olympic Tokyo, tham dự một cuộc họp báo ở Tokyo hôm thứ Năm

Yoshiro Mori, Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo, gây phẫn nộ vì những nhận xét phân biệt giới tính

Thông điệp bắt đầu bằng việc nêu rõ “Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo Yoshiro Mori đã đưa ra những nhận xét không phù hợp, đi ngược lại tinh thần của Thế vận hội và Paralympic. Chúng tôi muốn vận hành một sự kiện với mong muốn hiện thực hóa xã hội, nơi mà tất cả những khác biệt đều được khẳng định và chấp nhận như một lẽ tự nhiên”.

Trước đó, phát ngôn cho rằng phụ nữ “lắm lời và thích cạnh tranh” của ông Yoshiro Mori đã vấp phải phản ứng gay gắt của dư luận trong nước và quốc tế.

Human Rights Watch - tổ chức phi chính phủ quốc tế về nhân quyền nhấn mạnh, nhận xét của Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo đã hoàn toàn đi ngược lại tinh thần thể thao bình đẳng, không phân biệt đối xử dưới mọi hình thức do Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đặt ra.

Ủy ban Olympic Tokyo đã tìm cách thu hút tổng cộng 80.000 tình nguyện viên cho các nhiệm vụ hỗ trợ liên quan đến vận động viên và các môn thi đấu. Nhưng sau phát ngôn gây phẫn nộ của ông Mori, hơn 30.000 tình nguyện viên bổ sung của chính quyền Tokyo đã nộp đơn từ chức.

Chung Thu Hương (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI