Bản đồ vị trí dịch COVID-19 tại Hà Nội đang lan truyền trên mạng là không chính xác

10/03/2020 - 09:50

PNO - Bản đồ được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trong nhiều ngày qua, thể hiện hàng chục vị trí với biểu tượng nguy hiểm khiến người dân hoang mang. Theo Công an TP. Hà Nội, đây là bản đồ không chính xác.

Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền đường dẫn chia sẻ về bản đồ dịch COVID-19 tại Hà Nội trên Google map. Đáng chú ý, bản đồ này thể hiện hàng chục địa điểm có cảnh báo nguy hiểm về dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, trải rộng ra nhiều quận, huyện như: Ba Đình, Tây Hồ, Long Biên, Gia Lâm, Đống Đa, Hoàng Mai... khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Theo Công an Hà Nội, đây là bản đồ không chính xác. Để biết thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất về dịch COVID-19, người dân nên cập nhập thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế (địa chỉ https://moh.gov.vn/) hoặc các trang thông tin chính thống, có uy tín. 

Bản đồ dịch bệnh trên Google map là không chính xác.
Bản đồ dịch bệnh trên Google map là không chính xác

Sau khi xuất hiện trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên trên địa bàn (bệnh nhân thứ 17), đến thời điểm hiện tại, TP. Hà Nội vẫn đang kiểm soát tốt tình hình. Cơ quan chức năng đã chủ động triển khai các biện pháp cần thiết để khoanh vùng, dập dịch cũng như bảo đảm nhu cầu hàng hóa của người dân.

Mọi thông tin về tình hình dịch bệnh đều được công khai minh bạch. Tất cả các ca nhiễm, nghi nhiễm đều được thông báo đầy đủ. Do đó, người dân có thể yên tâm, tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của thành phố, không hoang mang, dao động để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Để góp phần phòng chống dịch bệnh, người dân cần thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khuỷu tay; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

An Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI