Huế cách ly 14 du khách tiếp xúc gần ca nhiễm COVID-19 thứ 30

10/03/2020 - 08:09

PNO - Tối 9/3, 14 du khách tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm COVID-19 tại khách sạn Moonlight đã hoàn thiện các thủ tục đưa về cách ly ở khách sạn Sun&Sea.

Khu D, khách sạn Sun&Sea ở cạnh bên phá Tam Giang thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang. Toàn khu có 20 phòng bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất để tiếp nhận 14 du khách này. Bên cạnh đó, khu vực này có vị trí biệt lập khu dân cư cũng như không gian thoáng mát, thích hợp cho việc phòng, chống dịch COVID-19.

Kiểm tra khu cách ly tại khách sạn, ông Nguyễn Văn Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế  đánh giá cao khách sạn Sun&Sea đã vì cộng đồng, đồng thuận với tỉnh để thực hiện khu cách ly trong khuôn viên khách sạn, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phun thuốc khử trùng đưa khách vào cách ly tại khách sạn Sun&Sea
Phun thuốc khử trùng trước khi đưa khách vào cách ly tại khách sạn Sun&Sea

 Tính đến 22 giờ tối 9/3, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa thêm 4 người có dấu hiệu sốt vào cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), nâng tổng số người được cách ly bệnh viện này lên 8 người, trong đó có nữ du khách quốc tịch Anh dương tính với COVID-19 (ca thứ 30 tại Việt Nam).

Ngoài ra, tại Trung tâm y tế Phú Vang cũng tiếp nhận cách ly 2 người từ Nhật về ngày 7/3.

Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 20 trường hợp, trong đó có 15 trường hợp âm tính (xét nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Huế)
Thừa Thiên - Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 20 trường hợp, phát hiện 1 ca dương tính với COVID-19

Tính đến thời điểm hiện nay, tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm 20 trường hợp, trong đó có 15 trường hợp âm tính; 1 trường hợp dương tính là nữ du khách người Anh; 4 trường hợp chưa có kết quả.

Bị phạt 10 triệu đồng vì tung tin cả nhà hàng xóm bị "hốt" đi cách ly do nhiễm dịch

Chiều 9/3, tại Công an thị xã Hương Thủy, chị Đ.T.T. (phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy) đã viết tường trình, thừa nhận sai phạm trong việc đưa thông tin không chính xác liên quan đến dịch COVID-19 trên mạng Facebook.

Chị Đ.T.T. đã bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng do tung tin đồn sai sự thật.

Theo tường trình của chị T., khoảng 9g30 sáng cùng ngày, sau khi nghe thông tin từ mẹ, chị T. đã đăng trên Facebook cá nhân: “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy Lương và Lương Lộc (Phú Lương - Phú Vang)… cẩn thận. Đã có 1 ca gần đó bị hốt đi cả nhà rồi”.

chị Đ.T.T. (P. Thủy Lương – TX. Hương Thủy) đã viết tường trình, thừa nhận sai phạm trong việc đưa thông tin
Chị Đ.T.T. bị xử phạt 10 triệu đồng do tung tin đồn sai sự thật về COVID-19

Khoảng 45 phút sau, chị T. vào Facebook sửa lại: “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy Lương và Lương Lộc (Phú Lương - Phú Vang)… cẩn thận, đã có 1 ca gần đó bị hốt đi cả nhà rồi. Chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt”.

Thông tin trên sau khi được đăng tải đã thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ. Do đây không phải là thông tin chính xác, dẫn đến gây hoang mang, bất an trong dư luận. Khoảng 11g30 cùng ngày, Công an thị xã Hương Thủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu chị T. tháo bỏ nội dung trên.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI