20 y, bác sĩ Bệnh viện Hồng Ngọc âm tính với COVID-19

09/03/2020 - 21:57

PNO - Đây là các y, bác sĩ đã tiếp xúc với chị N.H.N., bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19, khi chị N. đến khám với biểu hiện đau nhức người, sốt cao.

Tối 9/3, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, 20 y, bác sĩ ở Bệnh viện Hồng Ngọc từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 17 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ra bệnh nhân thứ 17, những người tiếp xúc này được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, TP. Hà Nội).

 

Bệnh viện Hồng Ngọc tiến hành vệ sinh xe cứu thương.
Bệnh viện Hồng Ngọc tiến hành khử trùng xe cứu thương

Ngoài 20 người này, cơ quan chức năng phát hiện thêm một nhân viên y tế nữa đã tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. Nữ nhân viên y tế này hiện đang có thai, được giám sát, cách ly tại nhà, đã lấy mẫu xét nghiệm và chưa có kết quả.

Tại Bệnh viện Hồng Ngọc còn 164 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) bệnh nhân thứ 17. Trong đó, 64 người cách ly tại nhà do là bệnh nhân ngoại trú; 60 y, bác sĩ cách ly tại Long Biên và 40 y, bác sĩ cách ly tại Bệnh viện Hồng Ngọc.

Bệnh viện đã được phun khử khuẩn, không tiếp nhận bệnh nhân mới và tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân nội trú.

Cũng trong ngày, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe của đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư đi trên chuyến bay VN0054. Theo đó, ngoại trừ ca bệnh số 21 đã được thông báo ngày 8/3, tất cả thành viên còn lại của đoàn đã được xét nghiệm, có kết quả âm tính với COVID-19.

Những người này đều được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ, hiện sức khỏe ổn định.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI