Bạn bè, đồng nghiệp tiếc thương ThS. Trần Đình Dũng

09/09/2021 - 21:20

PNO - Với học trò, ThS Trần Đình Dũng là người truyền lửa. Còn với bạn đọc, tác giả Trần Đình Dũng là cây viết có trái tim ấm áp, gần gũi.

Thạc sĩ (ThS) Trần Đình Dũng, tác giả cuốn sách Quà của bố nhập viện điều trị COVID-19 từ giữa tháng 8/2021. Sau 12 ngày nhập viện điều trị, ngày 27/8, trên trang cá nhân, anh đăng tải bài viết kể về câu chuyện thời ấu thơ với lời nhõng nhẽo đòi mẹ cho uống Coca. Anh đăng dòng trạng thái như thay lời thông báo với bạn bè rằng anh vừa từ tay "thần chết" trở về, sức khoẻ có dấu hiệu cải thiện.

Tuy nhiên, không lâu sau lần thông báo ấy, tác giả trở nặng và qua đời vào sáng ngày 9/9/2021. Sự ra đi của ThS. Trần Đình Dũng khiến người thân, đồng nghiệp, bạn bè và học trò của anh không khỏi xót xa.

“Hôm nay, bạn bè, đồng nghiệp, học trò của ThS. Trần Đình Dũng vô cùng đau buồn khi nhận tin thầy vừa qua đời vì trở bệnh nặng bất ngờ. Trước đó, thầy Dũng đã trải qua 12 ngày chiến đấu khốc liệt với COVID-19 và giành chiến thắng, rồi tin buồn đột ngột đến khiến ai cũng bàng hoàng, đau xót. Thầy Trần Đình Dũng gắn bó với Chương trình Đào tạo Đặc biệt tại Trường ĐH Văn Lang từ những ngày đầu xây dựng, phụ trách mảng phát triển kỹ năng cho sinh viên. Thầy được sinh viên yêu mến vì tình cảm ấm áp, cách giảng dạy hài hước, tâm lý với nhiều bài học bổ ích, thiết thực”, phía đại diện Trường ĐH Văn Lang chia sẻ.

Hình ảnh của Thầy Trần Đình Dũng trong chương trình Bài giảng đầu năm, tại Hội trường Trịnh Công Sơn, tháng 9/2019.
Hình ảnh của ThS. Trần Đình Dũng trong chương trình Bài giảng đầu năm, tại Hội trường Trịnh Công Sơn, tháng 9/2019.

Với học trò, ThS Trần Đình Dũng là người truyền lửa, là nhà tư vấn tâm lý giáo dục gia đình. Còn với bạn đọc, tác giả Trần Đình Dũng là cây viết có trái tim ấm áp, gần gũi. Cuốn sách Quà của bố từng được độc giả đón nhận bởi đọc tác phẩm, những ông bố thấy đâu đó câu chuyện thường nhật của chính mình. Đọc tác phẩm, người đọc có cơ hội ngẫm về năm những tháng tập tành làm bố của bản thân và cũng thương hơn những ông bố đã nuôi dưỡng chúng ta nên người.

ThS. Trần Đình Dũng qua đời để lại niềm xót tiếc vô bờ nhưng điều khiến những người còn lại thấy đáng kính ông hơn ở chỗ, trước khi mắc COVID-19, tác giả đã tích cực bán cuốn sách mới Viết cho người thương nhằm gây quỹ giúp người nghèo và làm dự án Nhịp thở quê hương, mua máy thở tặng các bệnh nhân COVID-19.

Cô Tô Thụy Diễm Quyên - cô giáo được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu thương tiếc người anh đáng kính: “Anh to lớn cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Anh ồn ào, anh nhiệt thành và anh đầy năng lượng. Quen với anh và yêu quý anh vì sự thẳng thắn và vì nhân cách lớn. Anh dạy cho người biết làm người”.

Đại diện dự án Nhịp thở quê hương, anh Lý Xuân Hải viết: “Anh Dũng đã đột ngột dừng chân trên con đường đời lãng du ngập đầy nét ngẫu hứng, vô vàn màu sắc và tràn trề cảm xúc. "Anh nằm xuống sau một lần đã đến đây/Đã vui chơi trong cuộc đời này/Đã bay cao trên vòm trời đầy...". Anh em nhóm Nhịp thở quê hương sẽ làm phần còn lại, tiếp tục triển khai ý tưởng anh Dũng, của chúng ta đến cùng. Tinh thần yêu thương, niềm cảm thông với nỗi đau đồng loại và tấm lòng thành tâm thiện anh Dũng góp cho Nhịp thở quê hương là một lời chào giã từ của anh gửi đến cho đời. Đời sẽ hoài niệm anh Dũng lắm! Người thân, anh em bạn bè và bao người sẽ nhớ anh Dũng lắm!”.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI