Bán bằng giá tại vườn, vải thiều Lục Ngạn được người dân Hà Nội nhiệt thành ủng hộ

04/06/2021 - 20:04

PNO - Ngày 4/6, gần 5 tấn vải thiều theo tiêu chuẩn VietGAP của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được bán với mức giá 20.000 đồng/kg tại 4 điểm ở Hà Nội nhằm hỗ trợ bà con nông dân vùng dịch.

Theo ghi nhận của P.V, ở Hà Nội hiện đang có 4 điểm đang bán vải thiều Lục Ngạn theo tiêu chuẩn VIETGAP là số 1 Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy), số 19/52 Tô Ngọc Vân (Tây Hồ), Hội chữ thập đỏ huyện Phúc Thọ và Hội chữ thập đỏ quận Hoàng Mai.
4 điểm tại Hà Nội đang bán vải thiều Lục Ngạn theo tiêu chuẩn VietGAP là số 1 Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy), số 19/52 Tô Ngọc Vân (Tây Hồ), Hội Chữ thập đỏ huyện Phúc Thọ và Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai.
 Theo ghi nhận của P.V tại số 1 Tôn Thất Thuyết (Hà Nội) là 1 điểm bán vải thiều hỗ trợ bà con nông dân Bắc Giang, có khoảng 1 tấn vải thiều ở đây được bán với mức giá 20.000VNĐ/1kg.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm số 1 Tôn Thất Thuyết (Hà Nội) có khoảng 1 tấn vải thiều được bày bán.
Tất cả đều được bó sẵn, đóng theo từng bao để tiện cho mọi người mua mang về.
Tất cả đều được bó sẵn, đóng theo từng bịch để tiện cho mọi người mua mang về.
Nhiều người dân đã có mặt mua vải ủng hộ bà con nông dân Bắc Giang.
Người dân đến mua vải ủng hộ bà con nông dân Bắc Giang.
Cô Trần Thị Mộng Thảo(Yên Hòa-Cầu Giấy) chia sẻ: “Hầu như năm nào đến mùa vải tôi đều mua vải thiều Bắc Giang. Vải rất tươi và ngon, giá 20.000 đồng/kg là rất hợp lý nên tôi tranh thủ mua vài kg để ủng hộ người dân Bắc Giang .Việc mua vải thiều Bắc Giang thời điểm này cũng chính là tinh thần của mỗi người dân khi hỗ trợ vùng đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Cô Trần Thị Mộng Thảo (Yên Hòa, Cầu Giấy) chia sẻ: “Vải rất tươi và ngon, tôi tranh thủ mua vài ký để ủng hộ người dân Bắc Giang. Việc mua vải thiều Bắc Giang thời điểm này cũng chính là hỗ trợ vùng đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19".
Theo ông Nguyễn Xuân Hiển – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP. Hà Nội: “Với quan điểm phi lợi nhuận, gần 5 tấn vải được chuyển từ Bắc Giang về các điểm ở Hà Nội bán với mức giá đúng bằng mức giá chúng tôi thu mua của người dân ở huyện Lục Ngạn là 20.000 VNĐ/1kg. Hoạt động này nhằm hỗ trợ bà con nhân dân để sớm vượt qua thời điểm dịch này. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm các điểm tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân ở Bắc Giang tại Hà Nội”.
Ông Nguyễn Xuân Hiển - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội - cho biết: “Gần 5 tấn vải được chuyển từ Bắc Giang về các điểm ở Hà Nội bán với giá 20.000 đồng/kg, bằng mức giá chúng tôi thu mua của người dân ở huyện Lục Ngạn. Hoạt động này nhằm hỗ trợ bà con sớm vượt qua khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức thêm các điểm tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân ở Bắc Giang tại Hà Nội”.
Được biết, trong ngày hôm nay (4/6) gần 5 tấn vải thiều theo tiêu chuẩn VIETGAP được Hội chữ thập đỏ TP. Hà Nội phối hợp cùng Quỹ tấm lòng Việt (VTV) và Viện công nghệ Nha khoa Thẩm mỹ SHINBI vận chuyển từ Bắc Giang về 4 điểm tại Hà Nội để bán hỗ trợ bà con. Việc vận chuyển vải được thực hiện theo đúng quy định chống dịch.
Được biết, trong ngày hôm nay (4/6), gần 5 tấn vải thiều theo tiêu chuẩn VietGAP được Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội phối hợp với Quỹ tấm lòng Việt (VTV), Viện công nghệ Nha khoa Thẩm mỹ SHINBI vận chuyển từ Bắc Giang về 4 điểm tại Hà Nội để bán hỗ trợ bà con. Việc vận chuyển vải được thực hiện theo đúng quy định chống dịch.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI