Nhiều siêu thị công bố tăng lượng vải thiều tiêu thụ

19/05/2021 - 17:14

PNO - Các hệ thống siêu thị Co.op Mart, Big C, LOTTE Mart, Aeon, MM Market… cho biết đang xúc tiến các kế hoạch kết nối, thu mua vải thiều của hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương để tiêu thụ. Các đơn vị dự kiến thu mua tăng sản lượng vải thiều so với năm ngoái, giảm áp lực tiêu thụ cho các vùng trồng trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Việc tiêu thụ vải thiều năm nay được đánh giá gặp nhiều thách thức do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 - Ảnh minh họa
Tiêu thụ vải thiều năm nay được đánh giá gặp nhiều thách thức do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 - Ảnh minh họa.

Đại diện Central Retail Việt Nam cho biết, đơn vị này dự kiến tiêu thụ hơn 1.000 tấn vải thiều trong mùa vụ năm nay, tăng so với vụ trước. Ngoài thu mua vải thiều qua thương lái, bộ phận thu mua của siêu thị sẽ làm việc trực tiếp với nông dân để thu mua với mức giá hỗ trợ. Song song với việc bán vải thiều trực tiếp với giá ưu đãi, siêu thị sẽ tăng cường bán qua điện thoại cùng với các mặt hàng khác và giao hàng tận nơi miễn phí cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng, giao hàng trong bán kính 10km. 
Còn theo đại diện MM Market, sản lượng vải thiều siêu thị dự kiến tiêu thụ khoảng 300 tấn. Vào giữa tháng 6/2021, hệ thống siêu thị này sẽ tổ chức Tuần lễ vải thiều Bắc Giang ở MM Market An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM và triển khai đồng loạt việc trưng bày vải thiều ở vị trí đẹp, kèm khuyến mãi… để thu hút khách. 
Saigon Co.op cũng cho biết, tổng sản lượng vải thiều toàn hệ thống thu mua trong vụ năm nay dự kiến sẽ tăng khoảng 20% so với vụ trước. Theo kế hoạch đợt 1, đơn vị này sẽ tiêu thụ khoảng 400-500 tấn vải thiều ở hai vùng chính là Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) và vải Buôn Ma Thuột. Giá bán đến tay người tiêu dùng dự kiến sẽ rẻ hơn so với giá năm trước. 
Đại diện siêu thị LOTTE Mart, Aeon… thông tin, bộ phận thu mua của siêu thị đang tham gia các hoạt động xúc tiến, kết nối để thu mua vải thiều của hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương. Chưa cho biết sản lượng cụ thể nhưng theo hai đơn vị này, dự kiến sản lượng vải thiều tiêu thụ năm nay sẽ cao hơn năm ngoái.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI