Vải thiều Hải Dương lần đầu được bán trên các sàn thương mại điện tử

10/05/2021 - 16:01

PNO - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), lần đầu tiên vải thiều Hải Dương sẽ được đưa lên các sàn thương mại điện tử Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn trước ngày 18/5.

Đây là kết quả của chương trình phối hợp giữa tỉnh Hải Dương và Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm hỗ trợ đầu ra cho các doanh nghiệp, tập trung vào thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu. Các doanh nghiệp, hợp tác xã... tham gia chương trình đã được huấn luyện về truy xuất nguồn gốc và tham gia gian hàng cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên các chợ online.

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin XTTM, Cục XTTM cho biết, năng lực về TMĐT của doanh nghiệp còn hạn chế. Tỉnh Hải Dương còn thiếu cán bộ hiểu về công nghệ thông tin, quy trình bán hàng, marketing và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bà Thúy cũng cho biết thêm, các quy trình quản lý kỹ thuật cần được nâng cao hơn nữa, ngoài ra cần nâng cao nhận thức của người sản xuất về thị trường và các yêu cầu thực tế liên quan đến chất lượng.

Vải thiều Hải Dương chinh phục được nhiều thị trường khó tính.
Vải thiều Hải Dương chinh phục được nhiều thị trường khó tính, thông qua sàn TMĐT, sản phẩm này sẽ đến tay được nhiều người tiêu dùng hơn 

Cục XTTM đã thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên các sàn TMĐT như: Lazada, Tiki, Shopee, Sendo… nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm tiềm năng của các tỉnh thành trên toàn quốc.

Niên vụ vải năm 2021, sản lượng vải Hải Dương ước đạt khoảng 55.000 tấn, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến, 50% sản lượng vải của tỉnh sẽ xuất khẩu Trung Quốc, 40% tiêu thụ ở thị trường trong nước, khoảng 5 - 7% xuất khẩu đi các thị trường khó tính và 5% phục vụ chế biến.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI