Ban Ái hữu Nghệ sĩ nhận khuyết điểm trong vụ dỡ bảng tên Chùa Nghệ sĩ

23/06/2022 - 15:17

PNO - Trong buổi làm việc với Hội Sân khấu TPHCM vào sáng 23/6, Ban Ái hữu Nghệ sĩ đã nhận khuyết điểm trong việc dỡ bảng tên Chùa Nghệ sĩ.

 

Chùa Nghệ sĩ (toạ lạc tại Q. Gò Vấp, TPHCM) là nơi an nghỉ của hàng trăm nghệ sĩ danh tiếng
Chùa Nghệ sĩ (toạ lạc tại Q. Gò Vấp, TPHCM) là nơi an nghỉ của hàng trăm nghệ sĩ danh tiếng

Tại cuộc họp với Hội Sân khấu TPHCM, Ban Ái hữu Nghệ sĩ lý giải, vì muốn chấn chỉnh lại hoạt động của Chùa Nghệ sĩ và Nghĩa trang Nghệ sĩ, nhưng do vội vàng nên chưa có biện pháp đúng, tháo dỡ bảng tên Chùa Nghệ sĩ dẫn đến ồn ào những ngày qua.

Nhà báo Thanh Hiệp, đại diện Ban chấp hành Hội Sân khấu TPHCM, cho biết giữa Hội và Ban Ái hữu Nghệ sĩ sẽ có thêm cuộc họp, để có thể sắp xếp, quản lý tốt khu vực Chùa Nghệ sĩ trong tương lai.  

Trước đó, ngày 18/6, tấm bảng "Hội Sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh - Nghĩa trang Nghệ sĩ" đã được treo lên trước cổng chính của Chùa Nghệ sĩ (Nhựt Quang Tự). Việc này gây xôn xao dư luận, dấy lên tin đồn dẹp bỏ Chùa Nghệ sĩ. Đây là việc làm của Ban Ái hữu Nghệ sĩ, nhưng không thông qua ban chấp hành Hội Sân khấu TPHCM (đơn vị trực tiếp quản lý Ban Ái hữu Nghệ sĩ).

Sáng 20/6, Thường vụ Hội Sân khấu TPHCM đã có cuộc họp khẩn, trực tiếp khảo sát thực địa, đề nghị tháo gỡ bảng tên chưa phù hợp nói trên.

Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM cũng có báo cáo, đề xuất đến UBND TPHCM để tìm phương hướng giải quyết vụ việc ồn ào những ngày qua.

Trung Sơn
 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI