Báo cáo UBND TPHCM vụ Chùa Nghệ sĩ

21/06/2022 - 13:18

PNO - Đây là một trong những nội dung Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM tham mưu đến UBND TPHCM để tìm hướng giải quyết vấn đề gây xôn xao mấy ngày qua.

 

Chùa Nghệ sĩ (Nhựt Quang Tự) là nơi an nghỉ của hàng trăm nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực: cải lương, hát bội, âm nhạc, điện ảnh
Chùa Nghệ sĩ (Nhựt Quang Tự) là nơi an nghỉ của hàng trăm nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực: cải lương, hát bội, âm nhạc, điện ảnh

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao (VH-TT) TPHCM cho biết sở đã nắm được vụ việc những ngày qua liên quan đến chùa, nghĩa trang nghệ sĩ (Q. Gò Vấp, TPHCM). Sở đã có báo cáo đến UBND TPHCM, đồng thời có những ý kiến đề xuất. 

Một là, giao cho các cơ quan có thẩm quyền, cơ quan chức năng phối hợp để rà soát cơ sở pháp lý nhà đất của khu vực này. Sau đó, với cơ sở pháp lý hiện tại sẽ tham mưu cho UBND TP, có hướng giải quyết cụ thể, đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới với cơ sở nhà đất này.

Hai là, các cơ quan, ban ngành có liên quan với sự chỉ đạo của UBND sẽ trùng tu, sửa chữa để giữ mỹ quan của khu vực này, thể hiện sự trân trọng với đóng góp của nhiều thế hệ nghệ sĩ đã nằm lại tại đây.

Ba là, đề nghị giao UBND Q. Gò Vấp kết hợp với Hội Sân khấu TPHCM làm việc với Giáo hội Phật giáo Việt Nam Q. Gò Vấp xin hướng dẫn về hoạt động thờ cúng văn nghệ sĩ tại đây.

Những ngày qua, vụ việc về chùa, nghĩa trang nghệ sĩ gây xôn xao dư luận. Một vài ngày tới, Hội Sân khấu TPHCM sẽ có buổi làm việc với Ban Ái hữu Nghệ sĩ (trực thuộc quản lý hội, hiện là đơn vị quản lý chùa, nghĩa trang nghệ sĩ), đồng thời sẽ mời Ban Tuyên giáo TP, Sở VH-TT TP để xin ý kiến, tìm hướng giải quyết cho vụ việc. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI