Bác sĩ riêng tiết lộ về tình trạng sức khỏe thật của ông Trump sau đắc cử

22/12/2016 - 18:21

PNO - Sau khi chính thức trở thành tân Tổng thống, mọi khía cạnh đời tư của ông Donald Trump đều rất được quan tâm, đặc biệt là về sức khỏe. Mới đây, bác sĩ riêng của ông đã tiết lộ sức khỏe thật của ông sau khi đắc cử

Sau khi chính thức trở thành Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ, mọi khía cạnh đời tư của ông Donald Trump đều rất được quan tâm, đặc biệt là về sức khỏe của ông, liệu rằng ông có đủ khỏe mạnh để cáng đáng trọng trách nặng nề này.

Mới đây, bác sĩ riêng của ông đã tiết lộ sức khỏe thật của ông sau khi đắc cử, theo như vị bác sĩ này chia sẻ, với sức khỏe hiện tại của ông Trump, có thể ông sẽ trở thành Tỏng thống "sống thọ" nhất nước Mỹ.

Bác sĩ cũng cho hay, tuy đang ở ngưỡng tuổi 70 nhưng ông Trump có một cơ thể rất khỏe mạnh và không có dấu hiệu của tuổi già. Ông ấy chỉ gặp vấn đề với việc thừa một vài cân nặng nhưng việc này không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe của ông ấy. Và với thể trạng hiện tại, theo bác sĩ này, ông Trump đã rất sẵn sàng để trở thành Tổng thống, dẫn dắt toàn bộ Hoa Kỳ.

Bac si rieng tiet lo ve tinh trang suc khoe that cua ong Trump sau dac cu
Bác sĩ riêng tiết lộ về tình trạng sức khỏe thật của ông Trump sau đắc cử

"Ngoài ra, tôi chưa bao giờ tìm thấy một vấn đề nào khác đối với sức khỏe của ông ấy", bác sĩ nói thêm.

Trước đó, vị bác sĩ này cũng từng lên tiếng khen sức khỏe "tuyệt vời" của ông Trump ngay từ khi ông đang trong thời gian tranh cử, giống như một cú hít vào việc ở thời điểm đó, dư luận đang nghi ngờ bà Clinton không có đủ sức khỏe để chạy đua đến cùng.

Bức thư từ bác sĩ tư lâu năm của ông Trump, Harold Bornstein, thuộc bệnh viện Lennox Hill, được công bố sau cuộc kiểm tra thể chất vào hồi tháng 9.

Theo lá thư, ông Trump cao 1,9 m, nặng 107 kg, có sử dụng thuốc làm giảm cholesterol, các chức năng gan và tuyến giáp đều ở mức bình thường. Bức thư dài một trang cũng liệt ra kết quả kiểm tra lượng chất béo, lượng đường trong máu và huyết áp của ứng viên đảng Cộng hòa. Ông từng "nhập viện một lần, khi mới 11 tuổi để cắt ruột thừa", không dùng thuốc lá hay uống rượu.

"Tóm lại, ông Trump đang có sức khỏe thể chất tuyệt vời", ông Bornstein kết luận. Bức thư được viết trong 5 phút, khi một chiếc xe limo mà ông Trump cử đến đã đợi sẵn ngoài văn phòng của vị bác sĩ ở Manhattan.

Ngay sau đó, ông Trump cũng chia sẻ kết quả kiểm tra sức khỏe toàn diện của bác sĩ trong chương trình "The Dr. Oz Show". Bác sĩ Mehmet Oz cho biết tỷ phú Mỹ bị béo phì nhưng "đủ khỏe mạnh" để làm tổng thống.

Ông Trump nói với bác sĩ Oz rằng khi soi gương, ông thấy mình trẻ hơn nhiều so với tuổi 70.

"Tôi có thể nói rằng tôi nhìn thấy một người 35 tuổi", ông nói.

Hồi đầu năm, ông Bornstein từng gây chú ý khi cho hay ông Trump sẽ là tổng thống khỏe mạnh nhất trong lịch sử Mỹ.

Tiếp đó, vào ngày 10/11, sau ngày bầu cử 2 ngày, bác sĩ này một lần nữa chia sẻ về sức khỏe của ông Trump để cho người dân Mỹ yên tâm rằng họ đã đặt niềm tin vào một Tổng thống hoàn toàn khỏe mạnh.

Theo New York Times, các số liệu thống kê y tế được ghi nhận bởi bác sĩ riêng của ông Trump, Tiến sĩ Harold Borenstein, cho biết Tổng thống Mỹ không sử dụng rượu hay thuốc lá, không có tiền sử ung thư hoặc phẫu thuật xương khớp.

Ngoài ra, ông chỉ nhập viện một lần, lúc 10 tuổi vì bệnh viêm ruột thừa. Các xét nghiệm khác, bao gồm nội soi đại tràng được thực hiện 3 năm trước (2013), cũng như kiểm tra ngực và tim đều bình thường.

Độ tuổi 70 của ông Trump có nguy cơ cao mắc bệnh Alzheimer và các vấn đề về trí nhớ. Ông từng cho biết mình may mắn có gen tuyệt vời từ cha mẹ vì họ sống lâu và khỏe mạnh. Tuy nhiên, cha của ông, Fred Trump, bị mắc Alzheimer bắt đầu từ cuối độ tuổi 80 và mất vì căn bệnh này ở tuổi 93.


Tiêu Giao (Theo cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI