Bác sĩ Anh qua đời chỉ vài tuần sau khi cảnh báo chính phủ về tình trạng thiếu đồ bảo hộ

10/04/2020 - 19:04

PNO - Vị bác sĩ qua đời vì COVID-19, ba tuần sau khi cảnh báo Thủ tướng Anh rằng các nhân viên y tế ở tuyến đầu của đại dịch cần thêm thiết bị bảo hộ y tế cá nhân.

Theo hãng tin Sky News, Bác sĩ Abdul Mabud Chowdhury (53 tuổi) chuyên khoa tiết niệu tại Bệnh viện Homerton ở London, đã thất bại trước COVID-19 hôm thứ Tư 8/4, sau khi trải qua 15 ngày tại Bệnh viện Queen’s ở Romford.

Vào ngày 18/3, ông Chowdhury đã viết một tin nhắn khẩn cấp cho Thủ tướng Boris Johnson trên Facebook, trong một đơn đề nghị cung cấp thêm thiết bị bảo vệ y tế cá nhân cho mỗi người và mọi nhân viên y tế ở Anh.

Ông viết: “Hãy nhớ rằng dù chúng tôi có thể là bác sĩ, y tá, nhân viên tổ chức y tế liên kết hoặc tư nhân - những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, nhưng chúng tôi cũng là những con người cố gắng sống trong thế giới này không lây truyền bệnh cho gia đình và bạn bè.

Người dân đánh giá cao chúng tôi và chào chúng tôi vì những công việc bổ ích của chúng tôi đã truyền cảm hứng cho họ, nhưng tôi muốn nói rằng chúng tôi phải bảo vệ bản thân và gia đình của chúng tôi trong thảm họa toàn cầu này”.

Bác sĩ Abdul Mabud Chowdhury và vợ.
Bác sĩ Abdul Mabud Chowdhury và vợ

Bản thân Thủ tướng Anh Boris Johnson (55 tuổi) cũng dương tính với COVID-19, và phải nhập viện tại khu chăm sóc đặc biệt, tình trạng của ông đã cải thiện đáng kể vào sáng ngày 10/4 tại Bệnh viện St Thomas ở London, trong khi chính phủ đang được điều hành bởi Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab.

Hiệp hội bác sĩ Hồi giáo đã vinh danh người đồng nghiệp có quê nhà tại Bangladesh, được biết ông  Chowdhury không có vấn đề y tế tiềm ẩn nào khác.

Thông điệp của hiệp hội ghi: “Chúng tôi vô cùng đau buồn trước cái chết của bác sĩ Abdul Mabud Chowdhury - chuyên gia tư vấn tiết niệu tại Bệnh viện Homerton, sau khi anh chiến đấu hết mình chống lại dịch bệnh COVID-19. Anh ra đi bỏ lại vợ và hai con. Những dòng suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi xin được gửi đến họ”.

Philip Glanville, thị trưởng khu vực Hackney, London, đã ca ngợi  Chowdhury là một anh hùng ngã xuống vì cộng đồng. Trong bài đăng trên Twitter, ông nói thêm: “Tôi hy vọng cái chết của anh ấy không phải là kết quả của những vấn đề tồn tại xoay quanh dụng cụ xét nghiệm và thiết bị bảo hộ y tế. Nhưng đó là một lời nhắc nhở nghiêm túc về những người đánh đổi cuộc sống để giữ cho chúng ta an toàn”.

Tấn Vĩ (Theo NY Post, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI