Bắc Giang: Khởi tố 2 tài xế vì làm giả giấy xét nghiệm COVID-19

09/12/2021 - 17:25

PNO - Hai lái xe của Công ty TNHH Hoàng Dũng làm giả hơn 20 giấy xét nghiệm COVID-19 cho các đồng nghiệp để qua chốt kiểm dịch.

Ngày 9/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Hiệp Hoà cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Tuấn (sinh năm 1993) và Nguyễn Trung Dũng (sinh năm 1989, cùng trú tại huyện Hiệp Hòa) để điều tra về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Khởi tố tài xế làm giả giấy xét nghiệm COVID-19
Khởi tố tài xế làm giả giấy xét nghiệm COVID-19

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hoà nhận được phản ánh về việc có một số đối tượng là lái xe của Công ty TNHH Hoàng Dũng, địa chỉ tại xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã sử dụng giấy Thông báo kết quả xét nghiệm COVID-19 PCR của Bệnh viện Hùng Cường - Công ty Cổ phần Bệnh viện Hùng Cường có dấu hiệu làm giả.

Tiến hành làm việc với Công ty TNHH Hoàng Dũng, lực lượng chức năng thu giữ 20 giấy Thông báo kết quả xét nghiệm COVID-19 PCR của Bệnh viện Hùng Cường có dấu hiệu làm giả.

Xác định có căn cứ của tội phạm, công an ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng Lê Văn Tuấn và Nguyễn Trung Dũng, đều là lái xe của Công ty TNHH Hoàng Dũng.

Tại đây, cả hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin đến Công an huyện Hiệp Hòa để đầu thú.

Công an huyện Hiệp Hòa cho biết thời gian tới sẽ tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân làm giả Giấy thông báo kết quả xét nghiệm COVID-19 của các cơ sở khám, chữa bệnh.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI