Các quy định "chạy theo không kịp" hoạt động mại dâm

09/12/2021 - 16:31

PNO - Các quy định pháp luật trong lĩnh vực phòng, chống mại dâm đang bất cập, chưa kịp thời sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Trần Thế Thuận vừa có báo cáo kết quả công tác phòng, chống mại dâm năm 2021.

Theo đó, lãnh đạo sở đã thực hiện tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố. Cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của các lực lượng kiểm tra, thanh tra, lực lượng tuyên truyền xây dựng đời sống văn hóa, sự đồng tình của nhân dân đã góp phần cùng thành phố bảo đảm việc kinh doanh các loại hình dịch vụ lĩnh vực văn hóa, thể thao theo đúng quy định pháp luật.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý. Các quy định pháp luật trong lĩnh vực phòng, chống mại dâm đang bất cập, chưa kịp thời sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn. Do vậy, chưa tạo được hành lang pháp lý cho các cấp, các ngành áp dụng để xử lý các hành vi vi phạm đối với mại dâm đồng tính, các hành vi kích dục tại các cơ sở kinh doanh lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Mặt khác, tệ nạn mại dâm cũng là nguyên nhân làm gia tăng các băng nhóm tội phạm hoạt động mại dâm, môi giới, bảo kê, cho vay nặng lãi và tội phạm mua bán người.

Ngoài ra, theo sở, công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật tuy có thực hiện, nhưng chưa đi vào chiều sâu, ý thức của cộng đồng chưa cao, nên đã làm hạn chế hiệu quả của một số lĩnh vực hoạt động phong trào. Công tác phối hợp của các thành viên ban chỉ đạo chưa chặt chẽ, chưa phát huy được vai trò, nhiệm vụ của các ngành được phân công thực hiện phong trào tại địa phương.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều loại hình hoạt động kinh doanh trên địa bàn TPHCM phải tạm dừng đã ảnh hưởng lớn đến kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI