Ba y tá Mexico bị sát hại giữa làn sóng kỳ thị nhân viên y tế

09/05/2020 - 10:47

PNO - Ba y tá, đều là chị em, vừa bị phát hiện đã chết với dấu hiệu bị siết cổ ở bang Coahuila phía bắc Mexico.

Ba y tá, đều là chị em, vừa bị phát hiện đã chết với dấu hiệu bị siết cổ ở bang Coahuila phía bắc Mexico, tiếp nối hàng loạt vụ tấn công nhân viên y tế ở nước này, theo Reuters ngày 9/5.

Cảnh sát cho biết họ vẫn đang tiến hành điều tra vụ án nhưng chưa tìm ra động cơ của hung thủ. Tuy nhiên, nhân viên y tế ở Mexico đã trở thành nạn nhân của nhiều vụ gây hấn trong nhiều tuần gần đây do lo ngại họ sẽ gây lây nhiễm virus.

VVV BBB
Băng dính của cảnh sát chặn trước lối vào nhà của ba y tá bị sát hại ở thành phố Torreon (Mexico), giữa lúc dịch COVID-19 đang diễn ra

Ông Gerardo Marquez - Bộ trưởng Tư pháp bang Coahuila - cho biết có thể có khoảng từ hai đến ba người tham gia vào vụ án mạng, nhưng phía cảnh sát vẫn chưa thể bắt giữ được những kẻ thủ ác. 

“Cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng cho thấy vụ việc có liên quan đến công việc của họ trong lĩnh vực y tế. Đây là một mất mát vô cùng lớn đối với xã hội, chúng tôi cam kết sẽ tìm ra hung thủ và đem hắn ra trước ánh sáng công lý”, ông nói thêm.

Tình hình dịch bệnh ở Mexico hiện vô cùng phức tạp. Theo số liệu của Bộ Y tế Mexixo, dịch COVID-19 được dự đoán sẽ đạt đỉnh trong tuần này.

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI