Bà vợ chỉ biết kiếm tiền

28/04/2024 - 19:04

PNO - Vân thừa nhận suốt 10 năm qua cô chỉ lao vào kiếm tiền, không biết làm vợ, làm mẹ. Vân mong chồng nghĩ lại, nhưng anh nói đã quá muộn.

Với bạn bè, Hồng Vân (ngụ tại Thủ Đức, TPHCM) là người tấm gương giỏi kiềm tiền. Theo nghề kinh doanh dịch vụ nhà đất, nhiều năm liền cô luôn nhận danh hiệu “best saler” của công ty. Vân hay đùa cô rất dốt việc nhà, chỉ giỏi mỗi… kiếm tiền.

Phụ nữ kiếm tiền giỏi nhưng không giữ được hôn nhân (Ảnh minh họa Freepik)
Phụ nữ kiếm tiền giỏi nhưng không giữ được hôn nhân (ảnh minh họa Freepik)

Có thời điểm bất động sản nhộn nhịp, Vân kiếm được vài trăm triệu đồng/tháng. Có tiền, Vân chi tiêu rất thoáng tay, xây nhà cho gia đình nội ngoại ở quê. Chồng Vân làm nghề tự do, lương vài triệu đồng mỗi tháng, Vân đề nghị anh nghỉ để đưa đón con đi học, nấu nướng, chăm sóc gia đình. Chồng cô đồng ý lui về hậu trường, làm công việc nội trợ, đưa đón con.

5 năm liền, Vân mải miết chăm chút các mối quan hệ phục vụ cho công việc. Hằng tháng, cô chuyển khoản cho chồng 25 triệu đồng tiền sinh hoạt phí. Những việc cần tiêu nhiều, chồng báo Vân sẽ gửi riêng. Cô ít ăn cơm cùng gia đình vì bận tiệc tùng, tiếp khách.

Cuối tuần, Vân đi tỉnh cùng đồng nghiệp để tìm kiếm, mua bán bất động sản. Khoảng 1 năm nay, giao dịch đất cát khó khăn, nhiều mảnh đất Vân xuống tiền đầu tư lướt sóng, rồi mắc kẹt nên không bán được. Cô xoay sang làm môi giới cho thuê căn hộ.

Cuối tháng trước, khi Vân đang về Bình Thuận để “cắt lỗ” miếng đất mua 2 năm trước, bất ngờ nhận được điện thoại của chồng thông báo “anh đề nghị ly hôn”. Ban đầu Vân nghĩ chồng nhậu say nên chỉ nói: “Anh xỉn rồi thì ngủ đi, nói linh tinh các con nghe được sẽ buồn”. Vân vừa cúp máy, chồng liền nhắn tin: “Em về rồi chúng ta làm đơn đồng thuận ra tòa, anh suy nghĩ kỹ rồi. Anh muốn sống cho mình, không muốn hi sinh vì gia đình nữa”. Nhìn điện thoại, Vân cứ ngỡ chỉ là trò đùa.

Lòng Vân rối bời vì chồng cô tuy không kiếm ra tiền nhưng anh đang là hậu phương vững chắc cho Vân tiến về phía trước, chính anh chứ không phải Vân đang gánh vác gia đình. Vân bận bịu hay đi du lịch xả stress với bạn, anh chưa một ngày anh than phiền. Anh chăm sóc các con từ miếng ăn tới học hành để cô yên tâm làm việc.

Ly hôn các con cô sẽ ra sao. Nhiều năm liền Vân không tự tay chăm sóc con cái, chỉ biết 2 đứa đang học lớp 5 và lớp 3. Theo đề nghị của chồng Vân, tương lai tụi nhỏ chia đôi ngả, đứa sống với ba, đứa sống với mẹ. Nghĩ tới các con, Vân chợt khóc to. Cả đời Vân luôn tin rằng chồng cô không thể sống thiếu vợ con. Nhưng bây giờ, cô là người bị bỏ.

Trở lại TPHCM, vợ chồng hẹn tới quán cà phê nói chuyện. Anh Mạnh trách vợ chưa một ngày quan tâm cảm xúc của chồng và các con. Vân được bay nhảy, còn anh bận rộn đủ thứ việc không tên. Vân cũng thừa nhận suốt 10 năm qua cô chỉ lo kiếm tiền, không biết làm vợ, làm mẹ. Vân mong chồng nghĩ lại, hứa sẽ cố gắng điều chỉnh mình, nhưng anh nói đã quá muộn...

Vân thừa nhận cô ở ngoài nhiều hơn ở nhà (ảnh minh họa)
Vân thừa nhận cô ở ngoài nhiều hơn ở nhà (ảnh minh họa)

Kết thúc cuộc hôn nhân, Vân chọn xách va li ra đi. Căn nhà chung, họ thống nhất để dành cho 2 đứa trẻ. Số tiền Vân miệt mài kiếm vài năm qua đã dồn hết vào quả đồi đầu tư theo người thân của chồng, thị trường đang khó khăn, cũng chưa biết bao giờ sẽ bán để lấy lại được vốn. Tài sản cả chục tỉ bạc, nhưng bây giờ như đóng băng, chẳng còn ý nghĩa gì.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa - nguyên giảng viên Trường đại học Văn hóa Hà Nội cho rằng, theo truyền thống mô hình gia đình thường có chồng làm trụ cột, vợ là người chăm sóc con cái, bếp núc, thắp lửa hôn nhân... Khi mối quan hệ này thay đổi sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ rạn nứt. Trường hợp tan vỡ trên, ông Hòa nhận định: Nếu phụ nữ mải mê kiếm tiền quên gia đình, giao phó cho chồng, người đàn ông phụ thuộc tài chính vào vợ sẽ căng thẳng, stress và mức độ căng thẳng tỉ lệ thuận với mức độ lệ thuộc.

Tuy nhiên, vấn đề này nếu nhận ra sớm vẫn giải quyết được. Nếu chị em tinh tế nhận thấy người chồng đang bất mãn với mình, hãy ngồi lại cùng thảo luận đưa ra các kỳ vọng cùng trách nhiệm của mỗi người trong hôn nhân, và cố gắng điều chỉnh. Khi người đàn ông thấy sự chênh lệch giữa mình và vợ quá lớn, họ luôn có tâm lý tự ti, chán nản. Người vợ nên chia sẻ, nhấn mạnh những điều mình tự hào về chồng, biết ơn chồng...

Lê An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh