Bà Clinton vẫn "nhất quyết" minh oan tới cùng, chứng minh mình thua cuộc do bị hại

22/12/2016 - 14:43

PNO - Những việc làm của bà Clinton lúc này sẽ là vô ích khi kết quả bầu cử đã ngã ngũ, nhưng dường như bà vẫn cố gắng muốn chứng minh cho mọi người thấy bà bị "vu khống" và bà thua cuộc là do "bị hại".

Mới đây, luật sư của bà Clinton, ông David Kendall cho biết sau lệnh điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cho thấy rằng lá thư của giám đốc cơ quan này, ông James Comey gửi cho Quốc hội trước thềm bầu cử Mỹ diễn ra là không cần thiết và là sai lầm.

"Hôm nay là phát hành các bản điều tra của FBI về việc bà Clinton sử dụng email cá nhân trong công việc chính trị, kết quả cho thấy việc Giám đốc Comey gửi lá thư của ông đến Quốc hội vào ngày 28/10, tố cáo việc vụ việc email cá nhân của bà Clinton là không cấn thiết và là sai lầm khiến cho bà thua cuộc. Nó đã làm dấy lên những nghi ngờ, sự phân tâm của cử tri về lòng tin dành cho bà Clinton", ông David Kendall phát biểu hôm thứ Ba.

Ba Clinton van
Bà Clinton vẫn "nhất quyết" minh oan tới cùng, chứng minh mình thua cuộc do bị hại

Luật sư này cũng cho biết thêm, hiện tại FBI không có đủ các bằng chức để chứng minh rằng bà Clinton vi phạm trong quá trình làm Ngoại trưởng của mình.

Cách đây vài ngày, trước ngày đại cử tri đi bỏ phiếu lần hai, bà Clinton cũng đã nhắc lại vụ việc này nhằm thay đổi tâm lý cử tri đoàn trong phút cuối.

Bà nói với các nhà tài trợ đảng Dân chủ rằng Tổng thống Putin đã từng "bất mãn" khi bà tố cáo cuộc bầu cử Quốc hội Nga 5 năm trước là bị dàn xếp, có gian lận. Chính vì điều này đã khiến cho ông Putin quyết định trả đũa bà trong cuộc bầu cử Mỹ 2016 khiến bà thua cuộc.

Bà cũng nhắc lại việc giám đốc FBI James Comey công bố thư đã khiến bà thua tại một số bang chủ chốt. Trước đó, vào hồi tháng 11, chỉ sau hôm bỏ phiếu vài ngày, bà Clinton đã từng lên tiếng đổ lỗi cho ông Comey khiến bà thua cuộc.

Trong cuộc điện thoại trực tuyến dài 30 phút, bà Clinton có phát biểu dài nhất kể từ khi thừa nhận thua cuộc trước Donald Trump ngày 9/11, theo New York Times. Bà cho rằng việc James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), quyết định gửi thư đến Quốc hội về cuộc điều tra chỉ 11 ngày trước bầu cử đẩy tranh cãi trở lại báo chí, ngăn bà kết thúc chiến dịch tranh cử bằng một tuyên bố tích cực.

"Có rất nhiều lý do một cuộc bầu cử như thế này không thành công", bà Clinton hôm 12/11 nói, theo lời dẫn lại của một người quyên góp tài chính. Nhưng bà nói thêm: "Phân tích của chúng tôi cho thấy bức thư của ông Comey làm dấy lên những nghi ngờ vô căn cứ. Nó được chứng minh là đã cản đà tiến của chúng tôi".

Có lẽ, tất cả những việc làm của bà Clinton lúc này sẽ là vô ích với kết quả bầu cử đã ngã ngũ, sẽ không thế nào đem lại cho bà bất kì một một cơ hội lật ngược tình thế nào nữa, nhưng dường như và vẫn cố gắng muốn chứng minh cho mọi người thấy bà bị "vu khống" và bà thua cuộc là do "bị hại".

Tiêu Giao (theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI