Bà Clinton cân nhắc trọng dụng Phó tướng của ông Obama nếu đắc cử

28/10/2016 - 16:17

PNO - Ứng cử viên đảng Dân chủ, đồng thời là cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang 'nhắm' Phó tướng của Tổng thống Obama, ông Joe Biden làm Ngoại trưởng Mỹ tương lai nếu bà đắc cử.

Phó tướng của ông Obama, đồng thời là bạn thân của vị Tổng thống da màu đã tham gia chính trị một thời gian dài trước khi chuyển sang chính quyền của ông Obama. Trước đó, ông từng chủ trì Ủy ban Đối ngoại Thượng viện và làm Thượng nghị sĩ bang Delawave trong 6 nhiệm kỳ.

Nếu ông Biden trở thành Ngoại trưởng nước Mỹ dưới chính quyền của bà Hillary Clinton thì đây sẽ là một quá trình chuyển đổi theo 'vòng tròn' đối với cả ông Biden và bà Clinton, người cũng từng là Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Obama.

Ba Clinton can nhac trong dung Pho tuong cua ong Obama neu dac cu
Bà Clinton cân nhắc trọng dụng Phó tướng của ông Obama nếu đắc cử

Bà Hillary Clinton cũng đang xem xét thêm cả những cái tên 'máu mặt' trong giới chính trị như cựu Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman, cựu Thứ trưởng ngoại giao Bill Burns và một số quan chức khác dưới thời Tổng thống Bush.

Tổng thống Obama đang rất tích cực ủng hộ chiến dịch tranh cử cho bà Clinton trong giai đoạn nước rút. Các quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Barack Obama sẽ tham gia các chiến dịch vận động tranh cử cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton gần như mỗi ngày. The Hill đánh giá ông Obama không để bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra để đảm bảo bà Clinton có thể kế nhiệm ông.

Theo lời một trợ lý của Tổng thống Obama tại Nhà Trắng, chiến dịch vận động nước rút này của ông Obama sẽ bao gồm việc tiếp cận các cử tri trẻ tại các chương trình đêm khuya, các kênh trực tuyến cũng như tham gia phỏng vấn trên đài phát thanh. Dự kiến ông Obama sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình "Full Frontal", một trong những chương trình thu hút khán giả trẻ Mỹ trên kênh TBS.

Bên cạnh việc ủng hộ bà Clinton, ông Obama cũng sẽ ra sức chỉ trích đối thủ của bà Clinton là ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ngoài ra, ông Obama cũng sẽ dành thời gian để vận động bầu cử cho các ứng cử viên nghị sĩ đảng Dân chủ giành ghế tại quốc hội, theo ABC News. Cuộc bầu cử một phần thượng viện và toàn bộ hạ viện Mỹ cũng diễn ra cùng ngày với cuộc bầu cử tổng thống.

Theo The Hill, ông Obama là người giúp đỡ bà Clinton rất nhiều trong chiến dịch vận động tranh cử năm nay. Việc tỉ lệ ủng hộ đối với ông Obama về cuối nhiệm kỳ ngày càng cao khiến bà Clinton được hưởng lợi.

Minh Châu


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI