Áo dài rực rỡ khoe sắc

15/05/2022 - 21:01

PNO - Những chiếc áo dài đa dạng màu sắc, kiểu dáng, được các tập thể, cá nhân dự thi dàn dựng thành những tiết mục trình diễn vô cùng thú vị.

 

Chiều 15/5, chung kết cuộc thi Duyên dáng áo dài thuộc khuôn khổ Lễ hội Áo dài TPHCM diễn ra tại công viên Lê Văn Tám (quận 1). Có 28 tập thể và 41 cá nhân dự thi. Giám khảo chấm đêm chung kết gồm có: NSND Kim Xuân, NTK Sĩ Hoàng...
Chiều 15/5, chung kết cuộc thi Duyên dáng áo dài thuộc khuôn khổ Lễ hội Áo dài TPHCM diễn ra tại công viên Lê Văn Tám (quận 1). Có 28 tập thể và 41 cá nhân dự thi. Giám khảo chấm đêm chung kết gồm có: NSND Kim Xuân, NTK Sĩ Hoàng...

 


 
Phần thi của các tập thể được dàn dựng thành những tiết mục nghệ thuật thú vị. Áo dài kết hợp với âm thanh, ánh sáng, âm nhạc, múa... tạo nên những tiết mục trình diễn. Trong ảnh là phần trình diễn nằm trong
Phần thi của các tập thể được dàn dựng thành những tiết mục nghệ thuật thú vị. Áo dài kết hợp với âm thanh, ánh sáng, âm nhạc, múa... tạo nên những tiết mục trình diễn cuốn hút. Phần thi cá nhân thí sinh trình diễn lần lượt trên nền nhạc có sẵn.
Phần thi của Hội Liên hiệp Phụ nữ Q.7 có sự tham gia của các em nhỏ, khiến người xem thích thú bởi vẻ đáng yêu, duyên dáng của các em.
Phần thi của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 7 có sự tham gia của các em nhỏ, khiến người xem thích thú bởi vẻ đáng yêu, duyên dáng của các em. Phần thi này lấy ý tưởng từ hình tượng hoa sen, gắn liền với Bác Hồ, văn hoá truyền thống dân tộc. 
Phần trình diễn rực rỡ sắc màu của các chị em đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bình Chánh.
Phần trình diễn rực rỡ sắc màu của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bình Chánh. Áo dài đa dạng màu sắc, hoạ tiết, trong đó có cả áo dài ứng dụng lẫn áo dài trình diễn. 
Đội trường THCS Trần Huy Liệu (Q. Phú Nhuận)
Đội trường THCS Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) trình diễn áo dài ngũ thân kết hợp với nền nhạc truyền thống, trong đó có ca Huế. Cô Băng Trinh (giáo viên tiếng Anh) của trường cho biết các thầy trò có 3 ngày tập luyện để thi vòng chung kết. 
Những chiếc nón lá được sử dụng sáng tạo, giúp không gian trình diễn thêm thú vị.
Những chiếc nón lá được sử dụng sáng tạo, giúp không gian trình diễn thêm thú vị. Các em học sinh trình diễn tự tin trước sân khấu có hàng nghìn khán giả. Phần thuyết trình cung cấp kiến thức cho người xem về áo dài ngũ thân tượng trưng cho 5 đức tính của con người (nhân - lễ - nghĩa - trí - tín), và ý nghĩa thứ hai là tượng trưng cho cha mẹ và chính mình. 
Hội Liên hiệp Phụ nữ Q.6 mang đến BST áo dài với những loài hoa biểu trưng cho các mùa trong năm, tính cách con người.
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 6 mang đến BST áo dài với những loài hoa biểu trưng cho các mùa trong năm, tính cách con người.
Một tiết mục có phần múa minh hoạ đặc sắc của các thí sinh nam.
Một tiết mục có phần múa minh họa đặc sắc của các thí sinh nam.
Phần trình diễn gợi ký ức về Sài Gòn xưa qua không gian của một phòng trà kết hợp những tà áo dài mang phong cách cổ điển.
Phần trình diễn gợi ký ức về Sài Gòn xưa qua không gian của một phòng trà kết hợp những tà áo dài mang phong cách cổ điển.
Các khán giả thích thú theo dõi các màn trình diễn, dùng diện thoại ghi lại những cảnh trình diễn đặc sắc.
Các khán giả thích thú theo dõi các màn trình diễn, dùng diện thoại ghi lại những cảnh trình diễn đặc sắc. Theo thông tin từ BTC, cuộc thi đã nhận được khoảng 1 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội.
Một thí sinh hào hứng chuẩn bị cho phần thi cá nhân.
Một thí sinh hào hứng chuẩn bị cho phần thi cá nhân.
Bà Lệ Dung (89 tuổi, ngụ Q.8) là một trong những thí sinh của phần thi cá nhân. Bà nói rất hào hứng tham gia cuộc thi này vì luôn muốn đến những nơi vui vẻ, được hoà chung không khí với mọi người. Chiếc áo dài được bà chuẩn bị khá lâu
Bà Lệ Dung (89 tuổi, ngụ quận 8) là một trong những thí sinh của phần thi cá nhân. Bà nói rất hào hứng tham gia cuộc thi này vì luôn muốn đến những nơi vui vẻ, được hoà chung không khí với mọi người.
Trước phần trình diễn này, các thí sinh đã tập luyện từ khoảng 5g chiều trong khuôn viên công viên.
Trước phần trình diễn này, các thí sinh đã tập luyện từ khoảng 17 giờ trong khuôn viên công viên. Dẫu bị vấp khi bước xuống bậc thang nhưng nữ thí sinh nhanh chóng lấy lại tinh thần để trình diễn tiếp.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI