Anh tiết lộ kế hoạch giải quyết “quả bom hẹn giờ béo phì”

27/07/2020 - 11:02

PNO - Chính phủ Anh cấm quảng cáo đồ ăn vặt trên TV và trực tuyến trước 9g tối, kết thúc các khuyến mãi mua một tặng một cho các loại thực phẩm này nhằm giảm số lượng người béo phì và thừa cân tại đây.

Thủ tướng Anh Boris Johnson, người đã giảm cân đáng kể sau khi nhiễm SARS-CoV-2, muốn giải quyết tình trạng béo phì của người dân sau khi nghiên cứu cho thấy những người có béo phì, thừa cân có nguy cơ tử vong hoặc diễn tiến bệnh nặng hơn khi mắc COVID-19.

Thủ tướng Boris Johnson nói rằng người Anh béo hơn hầu hết người dân các nước châu Âu ngoài Malta. Đồng thời, chính phủ của ông tuyên bố nỗ lực mới để giúp mọi người “kiểm soát tương lai của chính mình bằng việc giảm cân, tích cực và áp dụng lối sống lành mạnh hơn”, và cho rằng nhiệm vụ "giải quyết quả bom hẹn giờ béo phì" là ưu tiên hàng đầu.

Chính phủ Anh khuyên khích người dân giảm cân.
Chính phủ Anh khuyến khích người dân giảm cân

Cụ thể, Anh sẽ ban hành lệnh cấm quảng cáo đồ ăn vặt trước 9g tối và các giao dịch thực phẩm có liên quan, cùng với đó hàm lượng calo của bữa ăn cũng sẽ được hiển thị trên thực đơn. Ngoài ra, chính phủ còn đang xem xét việc hiển thị calo trên rượu.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock lý giải: “Để hỗ trợ mọi người giảm cân, chúng tôi cần giảm bớt những ảnh hưởng không cần thiết như quảng cáo kích thích cơn thèm ăn của bạn”.

"Giảm cân là khó nhưng với một số thay đổi nhỏ, tất cả chúng ta đều sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn. Nếu chúng ta nỗ lực, chúng ta có thể giảm thiểu rủi ro về sức khỏe và bảo vệ bản thân trước dịch COVID-19 - cũng như giảm áp lực cho NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia)" - Thủ tướng Boris Johnson nói.

Theo Public Health England, hơn 60% người trưởng thành ở Anh bị coi là thừa cân hoặc béo phì. Đáng chú ý, dịch bệnh hoành hành đầu năm 2020 đã đặt béo phì trở thành vấn đề chính phủ quan tâm hàng đầu qua chiến dịch "Sức khỏe tốt hơn" được đưa ra cùng nhiều biện pháp mới. 

NHS và Public Health England sẽ có các dịch vụ quản lý cân nặng nhằm khuyến khích mọi người thực hiện lối sống lành mạnh hơn và giảm cân nếu họ cần, được hỗ trợ bởi một loạt các công cụ và ứng dụng.

"Mọi người đều biết việc giảm cân khó khăn như thế nào nên chúng tôi đang có những hành động táo bạo để giúp đỡ tất cả những ai cần nó", Bộ trưởng Y tế Matt Hancock nhấn mạnh.

Chung Thu Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi