Hoàng tử Anh Andrew có thể vướng vào cuộc điều tra của Mỹ

26/07/2020 - 19:30

PNO - Hoàng tử Andrew của Vương quốc Anh có thể bị ảnh hưởng bởi những cáo buộc ấu dâm của người bạn Jeffrey Epstein và đồng phạm Ghislaine Maxwell.

Thẩm phán Loretta Preska tại Mỹ đã ra lệnh phát hành 80 tài liệu pháp lý bí mật, dày hàng trăm trang, liên quan đến Maxwell và Epstein.

Việc xuất bản một loạt bằng chứng sẽ gây khó khăn đối với Maxwel (58 tuổi), vì chúng bao gồm lời khai mà cô đưa cho các luật sư vào năm 2016, cả những gì nhóm pháp lý của cô nhận định là "xâm phạm về đời sống tình dục của bị cáo”.

Số hồ sơ cũng có thể gây áp lực lên Hoàng tử Andrew (con trai thứ ba của Nữ hoàng Elizabeth II) vì một trong những tài liệu bao gồm chi tiết liên lạc giữa Maxwell và Epstein từ tháng 1/2015, khi nhân chứng Virginia Roberts đưa ra lời khai rằng cô bị ép quan hệ tình dục với Hoàng tử ba lần. Ông Andrew nhiều lần bác bỏ lời cáo buộc trên.

Một email bị rò rỉ từ năm 2015 được BBC tiết lộ vào năm ngoái dường như cho thấy Hoàng tử Andrew đã yêu cầu Maxwell giúp đỡ trong việc giải quyết các khiếu nại của Virginia Roberts.

Tờ Daily Mail dẫn một nguồn tin thân cận với ông Andrew cho biết: “Công tước xứ York không làm gì sai, vì vậy chúng tôi rất thoải mái về việc tiết lộ bất kỳ tài liệu nào của tòa án. Một cáo buộc được đưa vào các giấy tờ của tòa án không có nghĩa là chúng đúng sự thật.

Tòa án Mỹ đã kêu gọi các phương tiện truyền thông và công chúng đón nhận bất kỳ cáo buộc nào có trong các hồ sơ của tòa án một cách thận trọng. Chúng tôi hoàn toàn đồng tình. Chúng tôi chắc chắn Công tước sẽ hoàn toàn được minh oan trong những tuần tới”.

Hoàng tử Andrew (trái) với Virginia Roberts (giữa) và Ghislaine Maxwell (phải) trong một bức ảnh chụp năm 2001.
Hoàng tử Andrew (trái) với Virginia Roberts (giữa) và Ghislaine Maxwell (phải) trong một bức ảnh chụp năm 2001

Bị cáo Maxwell đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ đô thị Manhattan, chờ xét xử tội danh hỗ trợ “tuyển dụng” và xâm phạm một số nạn nhân chưa đủ tuổi vị thành niên của Epstein trong giai đoạn 1994-1997.

Cô cũng bị buộc tội khai man vì nói rằng mình không biết gì về các trong các hành vi ấu dâm của Epstein.

Maxwell đã được các luật sư phỏng vấn vào tháng 4 và tháng 7/2016 như là một phần của vụ kiện do nhân chứng Roberts yêu cầu.

Khoảng 40 trong số 418 trang ghi lại lời khai trên đã được công bố vào năm 2019, nhưng sau phán quyết của Thẩm phán Preska ở New York vào tuần trước, các phần tiếp theo có thể được tiết lộ sớm nhất là vào thứ Năm 30/7. Các luật sư của Maxwell có thời hạn một tuần để nộp đơn kháng cáo.

Riêng Epstein đã chết trong phòng giam của nhà tù New York năm 2019 khi đang chờ xét xử.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI