Anh thận trọng trong việc tiêm vắc xin hàng loạt cho trẻ em

18/07/2021 - 15:53

PNO - Báo Anh Telegraph đưa tin cuối ngày 17/7 cho biết chính phủ nước này đã từ chối tiêm vắc xin COVID-19 hàng loạt cho tất cả trẻ em và thanh thiếu niên, mà tập trung tiêm chủng cho trẻ em dễ bị mắc bệnh trong độ tuổi từ 12-15 và những thiếu niên sắp bước sang tuổi 18.

Nhân viên y tế và các tình nguyện viên hỗ trợ học sinh xét nghiệm COVID-19 tại trường cấp 2 Harris Academy Beckenham trước khi các trường học mở cửa trở lại ở Anh - Ảnh: Reuters
Nhân viên y tế và các tình nguyện viên hỗ trợ học sinh xét nghiệm COVID-19 tại trường cấp 2 Harris Academy Beckenham trước khi các trường học mở cửa trở lại ở Anh - Ảnh: Reuters

Ủy ban Hỗn hợp về vắc xin và tiêm chủng (JCVI) được cho là đã khuyến nghị các bộ trưởng không nên triển khai tiêm vắc xin cho tất cả trẻ em nước này cho đến khi có thêm bằng chứng về những rủi ro có thể gặp khi tiêm chủng.

Theo tờ Telegraph, quyết định nói trên sẽ được công bố vào ngày Thứ Hai 19/7, theo đó các liều vắc xin sẽ được tiêm cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi, lứa tuổi được coi là dễ bị tổn thương bởi COVID-19 hoặc những người sống với người trưởng thành bị ức chế miễn dịch hoặc dễ bị nhiễm virus.

Giờ đây, vắc xin cũng sẽ được cung cấp cho tất cả thanh niên trong độ tuổi 17, cách sinh nhật lần thứ 18 của họ trong vòng ba tháng, chứ không phải tiêm chủng đại trà cho toàn bộ trẻ em, theo tờ Telegraph.

Được hỏi về thông tin đăng trên tờ Telegraph, Bộ Y tế Anh Quốc cho biết "các bộ trưởng vẫn chưa có quyết định nào về việc liệu những thiếu niên trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi có được đề nghị tiêm vắc xin COVID-19 thường xuyên hay không".

Ngày 17/7, Anh báo cáo 54.674 ca nhiễm mới COVID-19, tăng so với 51.870 ghi nhận ngày hôm trước, nâng tổng số ca nhiễm mới hàng ngày lên mức cao nhất trong vòng 6 tháng.

Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến sẽ dỡ bỏ hầu hết các hạn chế phòng chống dịch COVID-19 ở Anh từ ngày 19/7 với lập luận "việc triển khai nhanh chóng tiêm chủng vắc xin về cơ bản đã phá vỡ mối liên hệ giữa tình trạng lây nhiễm với các ca bệnh nặng hoặc tử vong".

Số người chết vì COVID-19 của Anh thuộc hàng cao nhất thế giới, nhưng 2/3 dân số trưởng thành của nước này đã được tiêm phòng đầy đủ.

Thanh Vân (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI