Anh: Nhiều trẻ em nhập viện vì các virus đường hô hấp

31/10/2022 - 07:37

PNO - Dữ liệu của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho thấy tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi nhập viện đã tăng gần gấp đôi trong 2 tuần qua, liên quan đến các bệnh về đường hô hấp.

Nhiều trẻ em nhập viện vì các virus đường hô hấp tại Anh.
Nhiều trẻ em tại Anh nhập viện vì nhiễm virus đường hô hấp

Vương quốc Anh đang đối mặt với 3 căn bệnh liên quan đến đường hô hấp trong mùa đông này. Trong lúc các chuyên gia lo ngại về làn sóng tái bùng dịch COVID-19 khi xuất hiện thêm nhiều biến thể mới, thì cả virus cúm và virus hợp bào hô hấp (RSV) cũng đang âm thầm gia tăng đáng kể.

RSV là một loại virus khá phổ biến trong mùa đông, thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và có thể gây viêm phế quản.

Tiến sĩ Conall Watson, nhà dịch tễ học tư vấn cho UKHSA, cho biết tỷ lệ nhập viện vì bệnh cúm đã tăng trong những tuần gần đây và cao nhất ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Cụ thể, trong khi tổng số ca nhập viện vì cúm giảm nhẹ ở tuần gần đây nhất (0,72/100.000 trường hợp), thì tỷ lệ này ở trẻ em dưới 5 tuổi lại tăng lên 3,19/100.000 (2 tuần trước đó là 1,63/100.000).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các chuyên gia tiếp tục kêu gọi các bậc cha mẹ nên đưa con đi tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Theo UKHSA, ở Anh, chỉ có 16% và 17,1% trẻ em từ 2-3 tuổi được tiêm phòng cúm trong mùa đông năm nay. Tỷ lệ này thấp hơn mức được ghi nhận vào cùng thời điểm năm ngoái.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI