WHO: Không có thời gian thư giãn với COVID-19 và bệnh cúm

25/10/2022 - 06:15

PNO - Khi mùa đông đến gần, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cảnh giác khi các trường hợp mắc COVID-19 và cúm gia tăng ở châu Âu.

 

WHO cho biết không có thời gian thư giãn với COVID-19 và bệnh cúm.
WHO cho biết không có thời gian thư giãn với COVID-19 và bệnh cúm.

Giám đốc WHO khu vực châu Âu, Tiến sĩ Hans Kluge phát biểu trong một cuộc họp báo: “Đây không phải là thời gian để thư giãn. Hiện tại đã có 53 quốc gia thuộc khu vực châu Âu, Nga và các quốc gia ở Trung Á một lần nữa trở thành tâm điểm của đại dịch COVID-19, chiếm gần 60% số ca nhiễm mới trên toàn cầu". 

Bên cạnh COVID-19, các ca bệnh cúm theo mùa cũng đang lên đến đỉnh điểm tại đây.

Tuy nhiên vẫn có những tín hiệu khả quan, trong đợt dịch bùng phát mới nhất số các ca tử vong và nhập viện không tăng lên như các đợt trước. Về điều này, WHO tiếp tục nhấn mạnh đến mối liên hệ với các chiến dịch tiêm chủng.

“Tiêm phòng vẫn là một trong những công cụ hiệu quả nhất của chúng tôi để chống lại cả bệnh cúm và COVID-19" - Tiến sĩ Han Kluge kêu gọi những người đủ điều kiện tiêm vắc xin cho cả bệnh cúm và COVID-19 nên đi tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, WHO cũng bàn luận về căn bệnh bại liệt, sau khi ghi nhận các biến thể đột biến của virus ở Anh, Ukraine, Israel và Mỹ. Mặc dù hiếm gặp nhưng biến thể này đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, do tỷ lệ tiêm chủng thấp ở một số cộng đồng.

Trong toàn khu vực châu Âu, tỷ lệ bao phủ vắc xin bại liệt đã giảm 1% từ năm 2019 đến năm 2020. Đến năm 2021, chỉ có 25 trong số 53 quốc gia đạt được tỷ lệ bao phủ vắc xin bại liệt 95%.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI