Anh: Dùng iPhone đang sạc khi tắm, người đàn ông chết vì điện giật

18/03/2017 - 14:00

PNO - Cảnh sát Anh cảnh báo người dân rằng bộ sạc iPhone có thể gây tử vong, sau khi một người đàn ông bị điện giật chết trong bồn tắm.

Anh Richard Bull (32 tuổi), sống ở phía tây London tử vong tại nhà vào ngày 11/12.

Vợ của anh Richard, chị Tanya, ban đầu nghĩ rằng chồng cô bị tấn công vì những vết bỏng nghiêm trọng trên người anh ấy.

Nhưng sau cuộc điều tra và khám nghiệm tử thi, cảnh sát đưa ra báo cáo về việc sử dụng “thiết bị tưởng chừng vô hại” hoàn toàn “nguy hiểm như sử dụng máy sấy tóc trong bồn tắm”.

Anh: Dung iPhone dang sac khi tam, nguoi dan ong chet vi dien giat
Nạn nhân Richard Bull tử vong do bị điện giật vì sử dụng điện thoại đang sạc trong bồn tắm

Một chuyên gia an toàn nói rằng cảnh sát sẽ gửi báo cáo cho các nhà sản xuất điện thoại để lưu ý người dùng.

Anh Bull đang chuẩn bị gặp gia đình vào bữa tiệc Giáng sinh sớm thì bi kịch xảy ra. Mẹ của anh, bà Carole nói: “Tôi lo lắng rằng nhiều người, đặc biệt là thanh thiếu niên, bị dính chặt vào điện thoại của họ, mà không biết nó nguy hiểm đến thế nào”.

Ban đầu, cảnh sát nghĩ đây là một vụ tự sát trong bồn tắm. Thế nhưng, đội điều tra thấy rằng người đàn ông đang đặt bộ sạc điện thoại trên ngực, một phần nhỏ giữa bộ sạc điện thoại và đoạn cáp nối sạc tiếp xúc với nước.

Việc khám nghiệm ghi nhận dấu hiệu bỏng, cháy xém trên cánh tay phải và ngực xảy ra do điện giật. Từ đó, cảnh sát kết luận rằng nguyên nhân tử vong hoàn toàn là do chủ quan.

Anh: Dung iPhone dang sac khi tam, nguoi dan ong chet vi dien giat
Bi kịch là lời cảnh báo cho những ai chủ quan rằng nguồn điện từ cáp sạc không đủ gây nguy hiểm

Anh trai Andrew của nạn nhân nói rằng anh rất ngạc nhiên vì một thiết bị nhỏ như vậy có thể gây tử vong: “Tất cả chúng ta đều có thể trở nên bất cẩn, dù khi còn trẻ bạn được dạy về điện và bồn tắm, nhưng ít khi nào bạn lo nghĩ về nó”.

“Tôi sống ở Mỹ, các nhân viên nói rằng nguồn điện không đủ gây nguy hiểm. Nhưng tại Anh, nguồn điện mạnh hơn. Chúng tôi nghĩ Richard có thể đã tử vong từ lâu trước khi được tìm thấy. Đó là một tai nạn bất bi thảm nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh,” anh Andrew thổ lộ.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI