Trường học nhắc phụ huynh không lạm dụng điện thoại khi đón con

12/03/2017 - 07:30

PNO - Một trường mẫu giáo ở Anh đã trưng biển báo phụ huynh hãy thôi dán mắt vào màn hình điện thoại mỗi khi đón con. Thay vào đó là nụ cười dành cho các bé.

Những đứa trẻ dường như bị bỏ rơi khi phụ huynh đến đón con mà chỉ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại. Họ loay hoay soạn tin nhắn, gọi điện thoại, lướt Facebook mà quên rằng những đứa trẻ đáng thương đang có cảm giác lạc lõng, bơ vơ vô cùng.

Quá bức xúc với cảnh tượng trên, Ban Giám hiệu trường St Joseph’s ở Middlesbrough (Anh) đã có hành động kịp thời.

Truong hoc nhac phu huynh khong lam dung dien thoai khi don con
Biển báo ở cổng trường - Ảnh: Telegraph

Ở khu vực cổng trường, Ban Giám hiệu trang bị những biển báo yêu cầu phụ huynh hãy ngừng sử dụng điện thoại khi đón con, thay vào đó là nụ cười dành cho con khi tan học.

Biển báo có nội dung: “Hãy đón con của bạn với nụ cười chứ không phải một chiếc điện thoại”. Bà Liz King, Hiệu trưởng của trường St Joseph’s RC cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng nhắc nhở bố mẹ. Ở mỗi lối ra vào, chúng tôi đều đặt dòng thông báo này. Nội dung thì đơn giản thôi nhưng đó thật sự là thông điệp quan trọng”.

Truong hoc nhac phu huynh khong lam dung dien thoai khi don con
Bố mẹ mải mê với điện thoại vô tình khiến con trở thành đứa trẻ lạc lõng - Ảnh: CBS

Theo Hiệu trưởng Liz King, đây không chỉ là vấn đề của phụ huynh mà việc giao tiếp bằng ngôn ngữ và ánh mắt giúp trẻ rất nhiều trong việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thảo luận, lắng nghe.

Rất nhiều phụ huynh đã có những phản ứng tích cực với biển thông báo trên. Năm ngoái, một nghiên cứu ở Anh chỉ ra việc bố mẹ quá mê điện thoại, không dành thời gian trò chuyện bằng ngôn ngữ và ánh mắt với con khiến 1/3 trẻ mẫu giáo lên cấp một ngại tiếp xúc, trò chuyện với bạn bè cũng như không dám mạnh dạn phát biểu.

MINH KHÔI (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI