Anh dự tính cấm quảng cáo các phương pháp làm đẹp có rủi ro cao

02/09/2023 - 11:54

PNO - Vương quốc Anh đang xem xét việc trấn áp các phương pháp làm đẹp vì ngày càng có nhiều khiếu nại về các thủ thuật không thành công.

 

Nhu cầu làm đẹp hiện nay không chỉ riêng cánh phụ nữ mà còn có cả nam giới
Nhu cầu làm đẹp hiện nay không chỉ riêng cánh phụ nữ mà còn có cả nam giới

Trong những động thái gần đây có liên quan đến các vấn đề y tế, sức khỏe, làm đẹp của phụ nữ, chính phủ Anh cho biết đang xem xét một loạt các biện pháp nhằm hạn chế các phương pháp làm đẹp có rủi ro cao. Đề xuất này được đưa ra thảo luận trong bối cảnh có hàng ngàn khiếu nại về các quy trình làm đẹp không thành công.

Các kế hoạch được đề xuất bao gồm cấm quảng cáo trên truyền hình và mạng xã hội về các thủ thuật thẩm mỹ nhắm vào đối tượng dưới 18 tuổi, cũng như giới hạn độ tuổi đối với các dịch vụ rủi ro hơn.

Anh cũng đang xem xét chế độ cấp phép, trong đó các nhà trị liệu sắc đẹp sẽ phải đăng ký với chính quyền địa phương về những phương pháp điều trị nhất định. Ngoài ra, các đề xuất còn áp dụng cho phương pháp điều trị có nguy cơ cao hơn nhưng không qua phẫu thuật như tiêm Botox, chất làm đầy da và tẩy lông bằng laser.

Chính phủ Anh đang lấy ý kiến ​​từ những bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật và những người làm việc trong ngành làm đẹp để có thể đưa ra những quy định xác đáng.

Theo danh sách đơn kiện mà chính phủ Anh nhận được, trong năm 2022 đã có hơn 3.000 đơn khiếu nại về việc làm đẹp thất bại. Trong đó, 2/3 liên quan đến chất làm đầy da và khoảng 1/4 là về Botox.

Bà Maria Caulfield, Bộ trưởng Bộ Phụ nữ Anh quốc, cho biết: “Cho dù đó là Botox, chất làm đầy da hay thậm chí là lột da bằng hóa chất, chúng tôi đã nghe quá nhiều câu chuyện về những người gặp phải trải nghiệm tồi tệ khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ từ một người thiếu kinh nghiệm hoặc không đủ trình độ. Thực tế, nhu cầu và mức độ phổ biến của các quy trình thẩm mỹ đang ngày càng tăng, vì vậy vai trò của chúng tôi là đảm bảo các tiêu chuẩn nhất quán cho người tiêu dùng".

Trọng Trí (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI