Anh cần em tin anh

06/05/2024 - 19:45

PNO - Gần 1 tháng nay, tôi loáng thoáng biết chuyện chồng có người khác. Một số người nói hay thấy anh đưa đón 1 người phụ nữ trẻ.

“Cánh cửa này đóng lại rồi sẽ có cánh cửa khác mở ra”. Tôi chưa tin điều đó cho đến khi gặp chồng. Dù cuộc sống của chúng tôi còn nhiều thiếu thốn, tôi vẫn thầm cảm ơn ông trời vì 2 vợ chồng trở thành mảnh ghép trong đời nhau.

Tôi không may mắn như bao người khác. Vừa sinh ra, tôi đã câm điếc bẩm sinh, suốt tuổi thơ chẳng được đi học như những đứa trẻ cùng trang lứa. Tôi vẫn nhớ cảm giác thèm thuồng khi nhìn những đứa bạn trong xóm đến trường. May thay, ba mẹ tôi không buông bỏ. Ngày ngày, mẹ dạy chữ để tôi có thể viết ra những gì mình muốn nói. Nhờ vậy, dù khiếm khuyết, tôi vẫn biết viết, kết hợp từ dù thỉnh thoảng vẫn còn sai chính tả.

Lớn lên, ba mẹ mở cho tôi một tiệm tạp hóa nhỏ. Chồng tôi khi đó chạy xe ôm, hay ghé quán của tôi mua nước uống. Chúng tôi nói chuyện chủ yếu qua giấy, ký hiệu và nhắn tin. Tình yêu của chúng tôi không lãng mạn, không hoa, không nến và cũng không lời tỏ tình. Đêm đó, anh nhắn tin hỏi tôi: “Em có muốn về chung nhà với anh không?”.

Đám cưới của chúng tôi diễn ra đơn sơ, vì cả 2 gia đình đều khó khăn. Để tôi không bị thiệt thòi trước ánh mắt của nhiều người, anh dẫn tôi đi mua 1 đôi nhẫn cưới bằng vàng giả. Anh hỏi tôi có buồn không, tôi lắc đầu: “Được ở bên anh mỗi ngày đã là niềm hạnh phúc lớn với em rồi”. Đêm tân hôn, chồng ôm tôi thật chặt rồi nghẹn ngào: “Khi nào anh kiếm đủ tiền, anh sẽ mua cho em đôi nhẫn cưới vàng thật lớn. Anh hứa chắc chắn”.

Tôi biết chồng thương mình thật lòng nên chỉ mong 2 đứa sống hạnh phúc cả đời. Khi biết tôi mang bầu, chồng đã ôm chặt lấy vợ, rối rít cảm ơn, nhưng tôi lại lo lắng, sợ con sinh ra giống mẹ - không thể vẹn tròn được. Tôi “nói” cho anh biết suy nghĩ đó, nhưng anh chỉ cười, cốc đầu tôi: “Em thật ngốc! Con nào cũng là con cả”. Mắt tôi đã cay khi nghe anh nói vậy. Không ít lần, tôi biết người ta gièm pha, duy chỉ có anh là chịu ở cạnh tôi.

Tôi sinh con xong, vợ chồng cùng nuôi con và nuôi cả mẹ chồng già yếu. Bao nhiêu thứ đều cần đến tiền nên tiền anh làm càng lúc càng chẳng thấm vào đâu. Nhiều đêm, tận nửa đêm anh mới về nhà vì phải cố chạy xe kiếm thêm để có tiền mua sữa cho con và trả tiền sinh hoạt. Chồng làm việc khổ cực, vợ tiết kiệm vun vén, gia cảnh khó khăn nhưng vợ chồng tôi chưa một lần xung đột.

Tuy vậy, gần 1 tháng nay, tôi loáng thoáng biết chuyện chồng có người khác. Một số người nói hay thấy anh đưa đón 1 người phụ nữ trẻ. Có những bữa cơm, nhận cuộc điện thoại là anh chạy đi ngay, có hôm đến gần sáng mới về. Tôi nếm trải cảnh cô đơn, trống vắng đợi chồng trong hoang mang, đau khổ.

Một ngày giữa tháng Ba, tôi bế con đi chích ngừa và tận mắt nhìn thấy anh chở người ấy. Biết rằng anh chạy xe ôm, nhưng tôi không thể không đau lòng khi thấy người phụ nữ kia ngồi sát vào anh. Ngay hôm đó, tôi dọn đồ về ngoại, mặc cho mẹ chồng ngăn cản, vì tôi không bao giờ chấp nhận chuyện chung chồng. Tối đó, anh chạy đến nhà ngoại đón vợ con, nhưng tôi không gặp. Anh chờ mãi rồi gửi cho bà ngoại chuyển cho tôi món quà nhỏ, rồi ra về. Mẹ đưa quà, nhưng tôi không xem mà vứt xuống góc giường.

Sáng hôm sau, tôi nhận được tin nhắn: “Chị là vợ anh Tùng đúng không? Chị đừng có ghen anh mà tội. Em chạy chợ từ sớm nên cần người chở đi, chở về. Anh ấy còn siêng năng chở hàng cho em 1 tháng để dành tiền mua quà cho chị đấy. Chị là người phụ nữ hạnh phúc nhất trần đời. Hãy trân trọng anh, chị nhé!”.

Đọc xong, tôi vội vã tìm hộp quà. Mở ra, tim tôi thắt lại, nước mắt cứ thế chảy tràn. 1 đôi nhẫn cưới nằm ngay ngắn bên trong hộp hình trái tim, phía dưới là dòng chữ: “Mãi yêu vợ. Món quà dành cho người đặc biệt nhất cuộc đời anh”.

Hóa ra, bao lâu nay anh đi làm thất thường, chịu khổ cực cả tháng để hoàn thành lời hứa với tôi. Khi trở về ngôi nhà của 2 vợ chồng, được anh trao nhẫn và xin lỗi mọi chuyện, tôi cảm thấy mọi đắng cay, tủi thân lúc trước dường như chẳng còn tồn tại. Nhờ sự xuất hiện của anh mà tôi hiểu ra, ai cũng xứng đáng được hạnh phúc, chỉ cần mình vững tin.

Ngọc Thảo (theo tâm sự của chị K.T.)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI