Hình như em đang làm hư chồng con...

05/05/2024 - 06:46

PNO - Hết giờ làm việc nhưng Thu Hà không hề hào hứng. Có lần Hà nói với tôi: “Nhiều khi rời cơ quan em không muốn về nhà".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ở phòng biên tập của chúng tôi, mỗi khi gần hết giờ làm buổi chiều, mọi chị em lại tất bật, háo hức. Người tranh thủ đón con, kẻ muốn nhanh chân chạy qua chợ để mua được mớ rau tươi hơn, miếng thịt ngon hơn để nấu bữa tối cho gia đình.

Khác với chúng tôi, Hà luôn có cảm giác nặng nề vào cuối giờ chiều, mặc dù Hà cũng phải bươn bả giữa biển người giờ cao điểm để về nhà nấu cơm, dọn dẹp, chăm lo cho tổ ấm của mình.

Hà nói, dù em có tất bật, hay chậm rãi, thì cuối cùng vẫn mang tiếng là “dâu lười”. Mẹ chồng giao toàn bộ việc nhà cho Hà, dù bà còn khoẻ và khá rảnh. Cứ 4-5 giờ chiều là bà ra đầu hẻm trò chuyện với mấy bà bạn, tới tối thì về nhà nằm xem ti vi.

Chồng Hà đón con về khá sớm, anh để mặc lũ trẻ vồ lấy điện thoại say sưa lướt TikTok hay chơi game, vì anh cũng chúi mũi vào thế giới ảo trên mạng. Hà vượt biển người giờ cao điểm về đến nhà cũng 6g tối, cô bắt đầu vừa nhặt rau, xắt thịt, cắm cơm, vừa hò hét 2 đứa con tắm rửa, nghỉ ngơi rồi sau đó hò hét chúng vào bàn ăn cơm tối.

Những hôm cơ quan đột xuất có việc, Hà phải về muộn hơn, và dù muộn đến mấy, cả nhà vẫn cứ đợi Hà về nấu cơm, và hò hét giục giã mọi người vệ sinh, tắm giặt, rồi ăn cơm xong lại dọn dẹp nhà cửa, mang quần áo phân loại cho vào máy giặt, chờ máy giặt xong thì đem phơi...

Có lần Hà bệnh, mẹ chồng nấu cho cô bữa cơm, nhưng cứ mấy phút bà lại hỏi: “Hà ơi, nấu cái này thế nào?", “Hà ơi, làm thế này có được không?”. Cô nằm nghỉ mà không yên, nên cuối cùng phải bò dậy làm việc của mình.

Phương Thư cũng làm cùng phòng biên tập chúng tôi. Vì xinh đẹp, năng động, nên cô phải kiêm việc làm MC, phải đi nhiều hơn, liên tục làm việc cùng ekip. Ngày nào cũng như ngày nào, vào buổi trưa Thư luôn phải gọi điện về nhà nhắc chồng và con gái lớn hâm lại thức ăn mà cô nấu sẵn rồi để tủ lạnh, nếu đi làm tối thì cô phải gọi nhắc con gái, con trai mang món này món kia mà cô đã dán nhãn sẵn trong tủ lạnh ra nấu.

Chồng Thư vin cớ vì anh nấu không hợp khẩu vị các con và ông bà, nên anh không dám vào bếp, sợ mọi người ăn mất ngon. Chúng tôi đã quá quen với các cuộc điện thoại "chỉ đạo" của Thư, nên ban đầu bức xúc thay cho Thư, sau này chúng tôi nói thẳng: "Hình như em đang làm hư chồng con thì phải".

Chồng Thư không nấu ăn, các con cô cũng vin cớ mẹ nấu là ngon nhất, nên mặc dù cô đi làm chương trình về muộn, mệt mỏi rã rời, vẫn phải vào bếp nấu nướng và chuẩn bị sẵn thức ăn cho những ngày tới.

Thư có vui không? Chẳng vui tí nào. Cô bảo: "Em đã nói nhiều lần rồi, nhưng cả chồng và con, không ai muốn thay đổi. Có lẽ em phải thay đổi...".

Chúng tôi xúm vào động viên Thư và Hà thay đổi. Phụ nữ ham ôm việc thì khổ, càng đảm đang càng khiến người thân ỷ lại...

San

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI