Anh: 2 người bị bắt vì cản trở chôn cất hợp pháp hàng chục thi thể

11/03/2024 - 06:33

PNO - Cảnh sát cho biết, 34 thi thể đã được đưa ra khỏi một nhà tang lễ ở Humberside, miền bắc nước Anh, và 1 người đàn ông và 1 phụ nữ đã bị bắt vì nghi ngờ gian lận và ngăn cản việc chôn cất hợp pháp.

 

Nhà tang lễ Le
Nhà tang lễ Legacy giữ hàng chục thi thể bất hợp pháp

Ngày 10/3, cảnh sát Humberside đã công bố diễn biến sau 5 ngày điều tra tại 3 chi nhánh của nhà Tang lễ Legacy, ở Hull và East Yorkshire.

Trợ lý cảnh sát trưởng Thom McLoughlin cho biết, 34 thi thể đã được đưa đến nhà xác ở Hull để nhận dạng.

1 người đàn ông 46 tuổi và 1 phụ nữ 23 tuổi, không được chính quyền tiết lộ danh tính, đã bị bắt vì nghi ngờ ngăn cản việc chôn cất hợp pháp các thi thể, lừa đảo và lạm dụng chức vụ.

Cảnh sát Humberside cho biết 350 người đã liên lạc với họ kể từ ngày 8/3, sau khi họ yêu cầu những gia đình có các thi thể tại nhà tang lễ liên hệ với cơ quan điều tra nếu họ lo ngại.

Ông McLoughlin nói: “Hãy yên tâm rằng nhân viên và sĩ quan của chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm để giải quyết hậu quả của vụ việc này”. 

Trang chủ nhà tang lễ Legacy từng giới thiệu đây là công ty do gia đình điều hành và được thành lập vào năm 2010. Bản cập nhật tin tức cuối cùng trên trang web - từ năm 2021 - cho biết họ đang có kế hoạch mở chi nhánh thứ tư.

Trước đó, ở Mỹ đã có một số trường hợp giật gân về những người điều hành nhà tang lễ bị bắt, sau khi hàng chục thi thể và hài cốt hỏa táng được tìm thấy tại khu nhà của họ.

Gần 200 thi thể đang phân hủy được phát hiện chất đống vào năm 2023, trong một nhà tang lễ đầy sâu bọ và giòi ở Colorado và những người chủ phải đối mặt với hàng trăm cáo buộc, bao gồm cả việc lạm dụng xác chết. Các công tố viên cho biết một số người thân đã nhận được tro giả thay vì hài cốt hỏa táng của người thân.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi