Anh: 1,1 triệu ca mắc COVID-19 trong 1 tuần

08/10/2022 - 07:24

PNO - Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết virus SARS-CoV-2 đang tiếp tục lây lan rộng, với hơn 1,1 triệu ca bệnh được ghi nhận chỉ trong 1 tuần.

 

Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh tại Anh.
Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh tại Anh

Số liệu từ ONS, dựa trên các mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên từ các hộ gia đình, thì cứ 50 người tại Anh thì có 1 người được xác nhận nhiễm bệnh (chiếm 2% dân số) trong tuần từ ngày 17-24/9.

Sự gia tăng số ca nhiễm bệnh được ghi nhận ở tất cả các vùng tại Anh, đặc biệt là khu vực phía đông bắc, trong những tuần gần đây. Hầu hết ca nhiễm rơi vào các nhóm tuổi từ 70 tuổi trở lên, từ 2-11 tuổi và từ 35 tuổi trở lên.

Sarah Crofts, thành viên của ONS, cho biết: “Nhóm đối tượng trên 70 tuổi đang có sự gia tăng đáng kể số ca mắc, một xu hướng mà chúng tôi sẽ phải theo dõi chặt chẽ khi mùa đông đang đến gần”.

Một báo cáo khác của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh công bố mới đây cũng cho thấy dấu hiệu Anh sắp sửa đối mặt với đợt tái bùng phát dịch mới, với tỷ lệ bệnh nhân mắc COVID-19 nhập viện tăng 250% ở khu vực phía tây nam, kể từ giữa tháng 9.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, các chuyên gia y tế kêu gọi người dân tăng cường tiêm phòng, đeo khẩu trang ở khu vực công cộng và tránh tiếp xúc với người lớn tuổi khi trong người cảm thấy không khỏe.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI