Ấn Độ dùng máy bay đặc biệt đưa công dân từ Vũ Hán về

27/02/2020 - 17:41

PNO - Một máy bay đặc biệt của Không quân Ấn Độ (IAF) chở theo 112 công dân Ấn Độ và nước ngoài từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã hạ cánh xuống sân bay thủ đô New Delhi vào ngày 27/2.

Theo báo The Times of India, những người được đưa về từ tâm dịch COVID-19 hôm 27/2 bao gồm 76 người Ấn Độ và 36 công dân các nước Bangladesh, Myanmar, Maldives, Nam Phi, Mỹ và Madagascar.

Trên tài khoản Twitter, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar đánh giá cao sự hợp tác của chính phủ Trung Quốc.

Chiếc máy bay chở 112 người hạ cánh xuống New Delhi. Ảnh: The Times of India
Chiếc máy bay chở 112 người hạ cánh xuống New Delhi ngày 27/2. Ảnh: The Times of India

Ngoài việc giải cứu những người mắc kẹt, chiếc máy bay quân sự C-17 Globemaster của IAF còn vận chuyển khoảng 15 tấn vật tư y tế bao gồm khẩu trang, găng tay và các thiết bị y tế khẩn cấp khác để viện trợ cho thành phố Vũ Hán hiện vẫn trong tình trạng cách ly.

Ngoại trưởng Jaishankar mô tả đây là một biểu hiện mạnh mẽ của tình đoàn kết của Ấn Độ với người dân Trung Quốc trong “thời điểm khó khăn” hiện nay.

Đầu tháng này, Ấn Độ cũng đã đưa về nước 647 công dân, chủ yếu là sinh viên, và 7 người mang quốc tịch Maldives trên 2 chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không quốc gia Air India.

Tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán đã bị phong tỏa hoàn toàn kể từ ngày 23/1. Tính đến nay, số người tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra đã lên đến hơn 2.800 người, và hơn 82.000 người nhiễm bệnh.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI