American Airlines xin lỗi vì đã yêu cầu nữ hành khách ‘che thân lại’

11/07/2019 - 10:00

PNO - Hãng hàng không Mỹ American Airlines hôm 10/7 đã lên tiếng xin lỗi sau khi bị cáo buộc yêu cầu một nữ hành khách quấn chăn “che thân lại” vì tiếp viên cho rằng y phục của cô không thích hợp.

Bác sĩ Tisha Rowe, “nạn nhân” của vụ việc, cho biết sự cố trên xảy ra ngày 30/6 trên chuyến bay tới Miami sau khi gia đình có kỳ nghỉ ở Jamaica.

American Airlines xin loi vi da yeu cau nu hanh khach ‘che than lai’
BS Tisha Rowe cho biết cô cảm thấy bị đối xử như vậy vì cô là người da màu và ăn mặc sexy - Ảnh: Getty Images

Nữ tiến sĩ y khoa 37 tuổi cho biết trên mạng xã hội rằng cô cảm thấy xấu hổ về cơ thể của mình và bị sỉ nhục sau khi được yêu cầu dùng chăn “che thân lại”. Hình ảnh bộ đồ “mát mẻ” cô chia sẻ trên Twitter đã được chia sẻ hàng ngàn lần.

Chuyện xảy ra khi BS Rowe cùng con trai tám tuổi bay về Mỹ từ Kingston, thủ đô Jamaica.

BS Rowe nói rằng trước đó một tiếp viên hàng không đã yêu cầu cô bước xuống khỏi máy bay và mô tả trang phục của cô "không phù hợp" để bay và hỏi cô có áo khoác để "trùm bên ngoài” hay không.

Sau những nỗ lực bảo vệ trang phục của mình không thành công và con trai cô đã tỏ ra bực bội, BS cảm thấy cô cần phải quấn chăn quanh eo và trở về chỗ ngồi của mình với cảm giác "bẽ mặt". Rowe sau đó nói với Buzzfeed News: "Người ta không có chút đồng cảm nào đối với tôi, không một lời xin lỗi, không có nỗ lực nào để giữ phẩm giá cho tôi trong suốt tình huống xảy ra".

American Airlines xin loi vi da yeu cau nu hanh khach ‘che than lai’
BS Rowe cáo buộc hãng hàng không American Airlines định kiến sắc tộc và phân biệt đối xử đối với những người có cơ thể như cô

Rowe viết trên Twitter: "Chúng tôi bị đối xử như vậy vì là người da màu, vì cơ thế chúng tôi bị cho là kích thích tình dục quá mức và vì vậy chúng tôi cần ĐIỀU CHỈNH để những người xung quanh cảm thấy thoải mái”.

Cô nhấn mạnh, "tôi nhìn thấy những phụ nữ da trắng mặc quần soóc ngắn hơn nhiều lên máy bay mà không bị hỏi han gì”.

Hãng hàng không American Airlines cho biết họ đã xin lỗi BS Rowe và con trai bà, đồng thời hoàn trả hai người tiền vé máy bay.

Phát ngôn viên của hãng cho biết: "Chúng tôi lo ngại về ý kiến của BS Rowe và đã liên hệ với cô ấy và người của chúng tôi tại sân bay Kingston để thu thập thêm thông tin về những gì đã xảy ra".

American Airlines xin loi vi da yeu cau nu hanh khach ‘che than lai’
Trang Twitter của BS Tisha Rowe

"Chúng tôi tự hào phục vụ khách hàng thuộc tất cả các nền tảng khác nhau và cam kết cung cấp trải nghiệm chuyến bay tích cực, an toàn cho tất cả những ai bay trên máy bay của hãng”, vị đại diện nhấn mạnh.

Năm 2017, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) đã ban hành một "khuyến cáo du lịch quốc gia" về American Airlines nói rằng “có thể xảy ra thiên vị chủng tộc” hay “những sự cố phiền phức”. Sau đó, khuyến cáo này được gỡ bỏ vào năm 2018, sau khi hãng cho thấy những nỗ lực “khắc phục vấn đề của mình”.

Thanh Vân (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI