Âm thầm phá thai sau khi bị IS buộc làm nô lệ tình dục

28/04/2015 - 14:19

PNO - PN - Sau nhiều tháng bị các tay súng IS lạm dụng và hành hạ, những cô gái trẻ Yazidi trở về nhà với đứa con trong bụng và có nguy cơ bị cộng đồng tẩy chay và không lấy được chồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giờ đây các bác sĩ Kurd đang âm thầm giúp các cô gái thực hiện những ca phẫu thuật phá thai và tái tạo lại màng trinh. Có nạn nhân chỉ vừa tròn tám tuổi. Đây chỉ là vài nạn nhân trong số 40.000 người bị các tay súng thánh chiến bắt cóc trong các cuộc tấn công tại các ngôi làng của người Yazidi trong mùa hè năm ngoái.

Nạo phá thai bị cấm trong cộng đồng người Kurd cho dù cái thai là hậu quả của việc bị cưỡng hiếp. Tổ chức Giám sát nhân quyền con người cho biết, các tay súng IS trong thời gian qua bắt cóc nhiều phụ nữ và trẻ em; buộc con tin phải kết hôn và cải đạo Hồi Giáo.

Hàng trăm nạn nhân có thể trở về nhà, một vài trong số đó đã trốn khỏi “địa ngục” này. Những nạn nhân cho biết IS có cả một hệ thống cưỡng hiếp, lạm dụng, sử dụng nô lệ tình dục có tổ chức.

Am tham pha thai sau khi bi IS buoc lam no le tinh duc

Rất nhiều phụ nữ bị IS bắt cóc để làm nô lệ tình dục - Ảnh: Reuters

Một người phụ nữ Yazidi có tên Rashida (31 tuổi) cho biết anh trai của cô sẽ liều chết với các tay súng nếu cô không thể trốn thoát. “Bọn chúng bốc thăm tên của chúng tôi và chọn những phụ nữ “trúng giải”, Rashida nói, “Người chọn tôi có tên Abu Ghufran. Hắn ép tôi tắm và khi ở trong phòng tắm, tôi đã cố tự tử. Tôi phát hiện một ít chất độc trong ngôi nhà rồi mang vào phòng tắm. Tôi đã chia sẻ loại chất độc này cùng với những người đồng cảnh ngộ. Không một ai chết cả nhưng chúng tôi mắc bệnh”.

Dilara, một người phụ nữ khác nói cô bị đưa đến phòng cưới ở Syria, nơi các tay IS đang chiếm đóng: “Tôi nhìn thấy trước mắt mình các tay súng IS kéo tóc, đánh các cô gái. Khi họ mang được các cô gái ngoài, cô gái đó sẽ bị lạm dụng rồi sau đó tay súng này đổi cô gái khác”.

Các nhà hoạt động cho biết vẫn còn nhiều nạn nhân nữ trong tay IS. Sau gần một năm bị hành hạ như vậy, hồi tháng trước, IS tuyên bố với 216 cô gái người Yazidi rằng sẽ đưa họ đi hành hình. Nhưng chúng bất ngờ trả tự do và cho phép họ về nhà. Không ai hiểu được động cơ đằng sau hành động này của IS là gì.

CẨM NHUNG
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI