Ấm áp ngày Tết

26/01/2014 - 18:57

PNO - PN - Trong cái tất bật chuẩn bị đón mùa xuân mới, hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ, ca sĩ đang làm ấm hẳn lên không khí những ngày cuối năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ nhiều năm nay, DV Quang Thảo đã gắn với những hoạt động từ thiện xã hội do anh và một nhóm khán giả của anh tổ chức. Những ngày giáp Tết năm nay, ngay sau hai suất diễn ra mắt vở Sông dài, Quang Thảo lại cùng những người bạn thiện nguyện tổ chức một chuyến khám tổng quát và điều trị nha khoa cho 500 người, tặng 170 phần quà cho các hộ nghèo của ấp Hòa Bình, xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Không chỉ nhu yếu phẩm, mỗi phần quà nhóm Quang Thảo gửi tặng còn có cả mùng, mền. DV Quang Thảo chia sẻ: “Tôi vốn dân miền Tây nên phần nào hiểu những khó khăn và suy nghĩ của người dân miền Tây. Tết đến, ai cũng cố gắng sắm sửa để nhà có một cái Tết đầy đủ nhưng ít người chịu quan tâm đến sức khỏe. Miền Tây nhiều sông nước, là nơi thường xuyên xảy ra dịch bệnh sốt xuất huyết, nhưng sắm cái mùng lại không mấy người chịu nhớ”.

Am ap ngay Tet

Mỹ Tâm chăm lo Tết cho người nghèo bằng năm chuyến từ thiện, bắt đầu từ ngày 23 đến ngày 27 Tết (27/1) tại TP.HCM và Quảng Nam - Đà Nẵng (ảnh). Sau khi tặng quà cho nghệ sĩ già neo đơn tại chùa nghệ sĩ ở Gò Vấp, Viện dưỡng lão nghệ sĩ, Mỹ Tâm sẽ tiếp tục đi thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại các trung tâm trẻ em Tam Bình, Linh Xuân (Thủ Đức), Thị Nghè (Bình Thạnh). Mỹ Tâm sẽ tặng quà và tiền cho bà con nghèo tại Quảng Nam và Đà Nẵng trước khi về nhà gói bánh chưng vào ngày 28 Tết, một trong những niềm vui cuối năm của cô.

“Nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên cũng là người thường xuyên tổ chức những đêm nhạc gây quỹ từ thiện. Mới đây nhất là một đêm tại phòng trà Không Tên với số tiền thu được 165 triệu đồng. Cô đã chia số tiền này thành nhiều phần nhỏ để mang cái Tết đến những phận đời bất hạnh. Trong đó, cô biếu cho nhạc sĩ Thanh Bình - người nhạc sĩ tài hoa nhưng đời sống rất khó khăn - 50 triệu đồng vào ngày 22/1; 30 triệu đồng gửi đến các cụ già neo đơn ở mái ấm Thiên Ân, 20 triệu đồng dành cho trẻ bị nhiễm HIV và 52 triệu dành cho các nghệ sĩ đang nương tựa tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM.

MC Anh Quân và ca sĩ Quách Tuấn Du thì cùng nhau thành lập nhóm từ thiện Trái tim hồng. Hoạt động gần đây nhất của nhóm là chuyến tặng quà Tết cho các hộ gia đình nghèo tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), với 300 phần quà Tết gồm gạo, nước tương, lạp xưởng, đường, dầu ăn… với sự tham gia của ca sĩ Lâm Vũ, Khánh Ngọc, Thùy Trang…

Vân-Hà-Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI