Ả Rập Xê Út lần đầu tiên có chuyến bay với phi hành đoàn toàn nữ

22/05/2022 - 07:05

PNO - Một hãng hàng không ở Ả Rập Xê Út đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên với phi hành đoàn toàn nữ. Đây được coi là một cột mốc đánh dấu sự trao quyền cho phụ nữ của vương quốc bảo thủ.

Người phát ngôn Emad Iskandarani của Hãng hàng không Flyadeal cho biết chuyến bay đánh dấu bước ngoặt trao quyền cho phụ nữ được khởi hành từ thủ đô Riyadh đến thành phố biển Jeddah.

Iskandarani nói thêm, phần lớn trong số 7 thành viên phi hành đoàn là phụ nữ Ả Rập Xê Út.

Ả Rập Xê Út lần đầu tiên có chuyến bay với phi hành đoàn toàn nữ
Ả Rập Xê Út lần đầu tiên có chuyến bay với phi hành đoàn toàn nữ

Cơ quan hàng không dân dụng của Ả Rập Xê Út cũng đã xác nhận thông báo của Flyadeal và chào mời vai trò mở rộng của phụ nữ trong lĩnh vực hàng không trong những năm gần đây.

Trước đó, vào năm 2019, nhà chức trách đã công bố chuyến bay đầu tiên do một nữ phi công người Ả Rập Xê Út đảm nhận.

Không chỉ về lĩnh vực hàng không, Thái tử Mohammed bin Salman, đã giám sát các cải cách bao gồm dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe kéo dài hàng thập kỷ và nới lỏng cái gọi là quy tắc "giám hộ" cho phép nam giới có quyền độc đoán đối với người thân là phụ nữ.

Các quan chức Ả Rập Xê Út đang cố gắng thiết kế để mở rộng nhanh chóng lĩnh vực hàng không với tham vọng biến vương quốc này thành một trung tâm du lịch toàn cầu. Các mục tiêu bao gồm tăng lượng hành khách hàng năm hơn gấp ba lần, lên 330 triệu vào cuối thập niên; thu hút 100 tỷ USD đầu tư vào lĩnh vực này vào năm 2030.

Tuy nhiên, các nhà phân tích trong ngành đặt câu hỏi liệu các hãng hàng không có trụ sở tại Ả Rập Xê Út có thể cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trong khu vực như Emirates và Qatar Airways hay không.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI