9 trẻ em thiệt mạng sau áp thấp nhiệt đới ở Mỹ

21/06/2021 - 06:22

PNO - Áp thấp nhiệt đới Claudette đã cướp đi sinh mạng của 12 người, trong đó có 9 trẻ em, gây ra lũ quét và lốc xoáy phá hủy hàng chục ngôi nhà ở bang Alabama.

Theo quan chức địa phương Wayne Garlock, 10 người, trong đó có 9 trẻ em đã thiệt mạng sau một vụ va chạm nhiều phương tiện khiến các xe bốc cháy cách Montgomery khoảng 55 km về phía nam. 

Cụ thể, 8 trẻ em, từ 4 đến 17 tuổi, thiệt mạng trong một chiếc xe tải thuộc trại trẻ dành cho trẻ em bị lạm dụng hoặc bị bỏ rơi do Hiệp hội Cảnh sát trưởng Alabama điều hành. Hai người chết trong một chiếc xe khác - Cody Fox (29 tuổi) và con gái 9 tháng tuổi, Ariana, đều ở Marion County, Tennessee. Ngoài ra, nhiều người cũng bị thương sau tai nạn.

10 trẻ em thiệt mạng sau áp thấp nhiệt đới ở Mỹ.
Áp thấp nhiệt đới cướp đi sinh mạng của 9 đứa trẻ

Một người đàn ông 24 tuổi và một cậu bé 3 tuổi cũng thiệt mạng khi cây đổ đè lên ngôi nhà của họ ngay bên ngoài thành phố Tuscaloosa. Vụ việc xảy ra khi những cơn mưa như trút nước đổ xuống miền Bắc Alabama và Georgia vào cuối ngày 19/6. Lượng mưa lên tới 300mm đã được báo cáo trước đó từ Claudette dọc theo bờ biển Vịnh Mississippi.

Ngoài ra, một người đàn ông được cho là đã rơi xuống nước trong trận lũ quét ở Birmingham.

Ủy ban An toàn Giao thông vận tải quốc gia đã nhanh chóng cử 10 điều tra viên đến hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn, trong đó các bức ảnh cho thấy có ít nhất bốn phương tiện bị cháy, gồm hai xe tải lớn. Cuộc điều tra sẽ tập trung vào công nghệ xe như hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, tính toàn vẹn của bình nhiên liệu và khả năng sống sót của hành khách.

Áp thấp nhiệt đới gây ra lũ quét và lốc xoáy làm phá hủy hàng chục ngôi nhà ở bang Alabama.
Áp thấp nhiệt đới gây ra lũ quét và lốc xoáy đã phá hủy hàng chục ngôi nhà ở bang Alabama

Áp thấp nhiệt đới Claudette hiện vẫn duy trì sức gió gần 45km/h trong ngày 20/6. Các chuyên gia dự đoán áp thấp sẽ mạnh lên thành bão trong ngày 21/6, di chuyển qua phía đông bắc Carolina trước khi đổ ra khơi Đại Tây Dương.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI