9 lính cứu hỏa Mỹ chịu án phạt nghiêm khắc nhất vì tin nhắn phân biệt chủng tộc

03/10/2021 - 06:26

PNO - 9 nhân viên cứu hỏa tại New York đã bị đình chỉ công việc không lương sau khi liên quan đến một loạt các tin nhắn và meme (hành vi) phân biệt chủng tộc mà họ chia sẻ trên điện thoại của mình.

Một phát ngôn viên thuộc Sở Cứu hỏa thành phố New York gọi việc đình chỉ là hình phạt nghiêm khắc nhất trong lịch sử của Sở.

Các quan chức thành phố New York cho biết quyết định đình chỉ công việc không lương 9 lính cứu hỏa có thể kéo dài từ vài ngày đến sáu tháng, sau khi xem xét khiếu nại của một số nhân viên cứu hỏa gốc Phi.

Sở Cứu hỏa Thành phố New York - FDNY ứng phó với trường hợp khẩn cấp về hỏa hoạn ở Bushwick
Sở Cứu hỏa thành phố New York giải quyết trường hợp hỏa hoạn ở Bushwick

Ủy viên Sở Cứu hỏa Daniel Nigro chia sẻ thêm, một trong số 9 lính cứu hỏa sẽ rời cơ quan sau khi kết thúc thời gian đình chỉ. Ngoài ra, ba nhân viên phòng cháy chữa cháy cũng bị khiển trách liên quan đến vụ việc.

Cụ thể, trong các tin nhắn và hành vi vào tháng 4/2020, những người lính cứu hỏa da trắng đã chế giễu khoảnh khắc cảnh sát Derek Chauvin giết chết George Floyd ở Minneapolis. Họ cũng đã trao đổi các thông điệp phân biệt chủng tộc khác, bao gồm đề cập đến việc sử dụng vòi rồng đối với những người biểu tình.

Các nhân viên cứu hỏa gốc Phi nói với Times họ tin rằng việc đình chỉ không giải quyết được những gì họ coi là vấn đề sâu xa trong nội bộ cơ quan. Trong khi đó, Ủy viên Daniel Nigro cũng thừa nhận lỗi, đồng thời nhấn mạnh Sở sẽ làm việc để quản lý toàn diện hơn, loại bỏ tư tưởng phân biệt chủng tộc.

"Chúng tôi đã chào đón những người gốc Phi đến làm việc và bây giờ chúng tôi phải làm cho họ cảm thấy được chào đón. Chúng tôi phải làm cho họ cảm thấy như thể họ thuộc về nơi này" - Daniel Nigro cho biết.

Chung Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI